Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Nghệ thuật không chỉ là thưởng thức    7/21/2009 2:51:57 PM
Dải đất hình chữ S đã trở thành điểm đến không chỉ một lần đối với những người ngoại quốc nặng lòng với đất nước, con người Việt Nam. Mỗi chuyến đi tạo nên một nhịp cầu hay một thông điệp mới. Doanh nhân xin giới thiệu tâm sự của ông, một người Pháp sau 5 lần trở lại.


“Tôi yêu đất nước này. Tôi yêu thích các món ăn Việt Nam, nghệ thuật Việt Nam, con người Việt Nam cũng như tấm thịnh tình trong sáng của họ” – Maurice - Richard Hennessy đã thốt lên như vậy khi gặp gỡ với Doanh nhân. Cái âm sắc du dương của tiếng Pháp hay chính sự nồng nhiệt trong biểu đạt của ông khiến cho câu chuyện giữa chúng tôi, những người chỉ vừa chạm mặt đã nhanh chóng trở nên thân thuộc. Người ta nói nhiều đến ông với tư cách doanh nhân nhưng câu chuyện của chúng tôi thật tự nhiên lại xoay quanh một lĩnh vực sắc màu hơn – văn hoá và sự giao thoa trong cảm nhận của một người Pháp đối với miền đất còn nhiều hứa hẹn khám phá.


Sinh ra và lớn lên tại Pháp, Maurice là hậu duệ trực hệ của nhà sáng lập nên công ty mà cái tên đã trở thành thương hiệu được biết đến trên toàn cầu, là thế hệ thứ 8 thuộc dòng dõi danh tiếng đã chuyển từ Ailen đến Pháp vào năm 1765. Nhắc đến những điều này, khiến tôi phần nào hiểu được vì sao Maurice rất yêu âm nhạc và thời trang cũng như vì sao trở lại Việt Nam lần này ông mong muốn góp phần tạo nên mối liên hệ khăng khít giữa những người đam mê cái đẹp.


Ông đã từng đến thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đồng bằng sông Cửu long, Cần Thơ, Đà Nẵng. Vậy nên, trong chuyến trở lại tháng 6 này, ông muốn đến và tìm hiểu thêm về miền đất và con người ở một số tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng. Cũng như ông đã rất trân trọng khi có buổi gặp gỡ thân mật với những doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng như hoa hậu Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Dương Thùy Linh, Á hậu Thụy Vân, người mẫu Ngọc Điệp, MC Anh Tuấn, Ngọc Oanh, nhà thiết kế thời trang Pearl Hà.


Hành trang của Maurice dĩ nhiên không thể thiếu tình yêu mến dành cho đất và người Việt Nam, nhưng chưa hết, ông còn mang theo cả những sự hiểu biết sâu rộng về nghệ thuật thưởng thức. “Cá nhân tôi thích thưởng thức sản phẩm của dòng tộc mình với nhạc của Betthoven. Tuy nhiên trong công việc tôi lại là người rất nghiêm túc. Tôi không thích có một tiếng nhạc nào vương vấn khi làm việc bởi như vậy tôi mới tập trung cao và dồn hết tâm trạng vào đó” - Maurice chia sẻ. 


Người đứng đầu sẽ góp phần quyết định để tạo nên sức sống thương hiệu và ngược lại, mỗi thương hiệu có thể sẽ mang hơi hướng hoặc dấu ấn của những người đã tạo dựng nên nó. Có lẽ vì tình yêu với yêu âm nhạc và thời trang của Maurice mà không lạ khi thương hiệu của ông gắn liền với thời trang và âm nhạc. Chẳng hạn như, năm 1971, Hennessy kết hợp với hãng thời trang Moet & Chandon để tạo nên nhãn hiệu Moet Hennessy. Sau đó tới năm 1985, Moet Hennessy lại hợp tác với Louis Vuitton tạo nên một nhãn hiệu mới là Louis Vuitton Moet Hennessy. “Đây là sự kết hợp thuần túy mang tính kinh doanh. Thông qua sự kết hợp đó để đáp ứng nhu cầu về sự thưởng thức và sử dụng các sản phẩm tinh tế cực kỳ sang trọng cho tất cả người tiêu dùng trên thế giới. Mối quan hệ này trải rộng khắp từ Việt Nam tới Honduras. Các bạn cũng có nói đến mối liên hệ giữa Hennessy với thời trang âm nhạc và tôi nghĩ đó là một sự kết hợp rất hài hòa. Bản thân tôi cũng là một người rất yêu âm nhạc”. Ngoài nhạc cổ điển, ông còn thích R&B và các ca khúc của Pháp.


Riêng đối với Việt Nam, “Hennessy Concert Series” hàng năm vẫn được tổ chức ở Hà Nội, và trở nên một sự kiện được nhiều người trông đợi bởi tính nghệ thuật và thông điệp mà nó hướng đến. Dĩ nhiên, Maurice không thể dấu niềm vui khi cho biết nhiều bạn trẻ Việt Nam nói rằng họ rất thích “Hennessy Concert Series”. “  Nhiều bạn hỏi tôi về những nghệ sĩ sẽ được mời trong năm tới. Nhưng rất tiếc, ở thời điểm này, tôi không thể bật mí được. Nhưng, tôi tin từ phía các nhà tổ chức sẽ lựa chọn ra những nghệ sĩ tài năng”.


Là người yêu và biết thưởng thức cái đẹp, ngài đại sứ thương hiệu Maurice – Richard Hennessy còn nhiều dự định phía trước, và với ông, Việt Nam sẽ vẫn là điểm đến của những cuộc hội ngộ!

  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội