Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Bài học làm thương hiệu của VNPT    7/18/2009 9:39:22 AM
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thì xây dựng và quản trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Là một tập đoàn kinh tế lớn nhưng với VNPT cũng không có ngoại lệ.

Gian hàng VNPT trong một hội chợ công nghệ. Thời kỳ “vàng son”, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) được biết đến với một cái tên chung chung là Bưu điện. Lúc đó, khi cần sử dụng bất kỳ dịch vụ bưu chính, viễn thông ai ai cũng chỉ biết ra Bưu điện bởi xung quanh dường như không có đối thủ cạnh tranh.

Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Bưu điện đã gắn liền với lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến. Đây chính là nền tảng của lòng tin cậy, khiến hàng triệu người dân Việy nam chỉ biết đến Bưu điện, gắn bó với thương hiệu này một cách tự nhiên trong nhiều năm.

Nhưng vàng son rồi cũng qua đi, người dân bắt đầu làm quen với các tên tuổi viễn thông khác và  thị trường viễn thông Việt Nam bước vào một giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ.

Năm 2005, với sự hỗ trợ của một công ty tư vấn chuyên nghiệp, VNPT đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới với câu Slogan: VNPT - Cuộc sống đích thực.

Với Slogan mới này, VNPT không còn định vị là một Tập đoàn làm nhiệm vụ “kết nối mọi người” đơn thuần nữa mà định vị mình thành một Tập đoàn kinh tế đem lại cho người dân những giá trị đích thực của cuộc sống.

Hình ảnh VNPT gắn liền với “Dòng sông” thân thiện, gần gũi nhưng đem sức sống lan toả khắp nơi, đem đến cho mọi vật, muôn loài những giá trị sống dọc theo dòng chảy của mình. Hình ảnh dòng sông chảy ra biển lớn, đại diện cho khát vọng lớn của VNPT là hội nhập với thế giới.

Không chỉ có khát vọng của riêng mình, VNPT còn được nhân hóa thành những đôi vai luôn xuất hiện đúng lúc để sẻ chia những khó khăn, nhọc nhằn của cuộc sống, sát cánh cùng cồng đồng và “Cuộc sống đích thực” là vậy.

Khi “Cuộc sống đích thực” đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng và xã hội. Nhằm nhấn mạnh sự khác biệt của VNPT trên thị trường, năm 2009 VNPT đã quảng bá thông điệp mới: VNPT tự hào đóng góp vào mọi sự tiến bộ của xã hội bằng sức mạnh truyền thông, sức mạnh công nghệ.

“Sức mạnh công nghệ” đã đi thẳng vào một lĩnh vực thế mạnh của VNPT. VNPT có sức mạnh về công nghệ, cung cấp hạ tầng thông tin quốc gia, hệ thống mạng lưới rộng khắp, cung cấp dịch vụ cho tất cả mọi người.

Bằng cách đặt câu hỏi: Sức mạnh vô biên nào luôn tiềm ẩn trong bạn: Một sức mạnh để bạn hiểu và chia sẻ mơ ước với mọi người? Một sức mạnh khiến bạn cười bạn khóc? Một sức mạnh cùng bạn thắp sáng những niềm tin trong gian khó? Một sức mạnh làm thay đổi tương lai? Sức mạnh ấy luôn tiềm ẩn trong bạn và cùng bạn đạt tới những đỉnh cao?

Câu trả lời: Đó là sức mạnh truyền thông được tiếp sức bằng những công nghệ tiên tiến nhất và VNPT sẽ luôn song hành cùng bạn để tạo nên sức mạnh đó.

Với những đóng góp của mình cho công đồng và sự đi lên của xã hội, VNPT không chỉ là một Tập đoàn với phạm vi hoạt động rộng lớn đơn thuần mà còn là người mở đường, tiên phong trong sự phát triển của nền BCVT - CNTT đất nước. Phải chăng, hiện VNPT đã vượt xa cả thời vàng son?!

  
tác giả Theo Dantri.com.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội