Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tràng An Uy tín ngọt ngào    5/31/2011 8:49:27 AM
Với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Cty Cổ phần Tràng An đã trở thành một trong những DN sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.


Xí nghiệp bánh mỳ Pháp

Với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Cty Cổ phần Tràng An đã trở thành một trong những DN sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.


Ông Trịnh Sỹ - TGĐ Cty cho biết: Ngay sau khi Cổ phần hóa, Tràng An đã đầu tư 2 dây chuyền sản xuất kẹo sữa Chewy Milk và Bánh Pháp French Pancake trị giá hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, dây chuyền sản xuất French Pancake, loại sản phẩm kiểu bánh trứng nướng, mỏng và giòn tan như bánh quế, lần đầu tiên được sản xuất và tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Còn dây chuyền sản xuất Chewy Milk, dòng kẹo mang tên Hương Cốm Tràng An vẫn giữ được hương vị tự nhiên của sữa tươi nguyên chất nhờ quá trình nấu trong thiết bị chân không màng siêu mỏng ở nhiệt độ thấp và thời gian tính bằng giây. Theo nhiều chuyên gia đây là hai dây chuyền có công nghệ tiên tiến nhất thế giới, các sản phẩm được sản xuất đều đảm bảo nguyên hương vị tự nhiên và vi chất dinh dưỡng.


Công nghệ đi trước

Không chỉ dừng lại ở đó, tháng 7/2007, Tràng An lại tiếp tục đầu tư thêm 2 máy sản xuất bánh quế, công nghệ của Indonesia, đưa sản lượng bánh quế tăng lên gấp đôi… Cũng trong năm 2007, Tràng An đã đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng xí nghiệp sản xuất “Bánh mỳ kiểu Pháp”. Trong đó vốn thiết bị trên 11,3 tỉ đồng, công suất từ 1.000 đến 1.350 tấn/năm. Dây chuyền đã chính thức đưa vào sản xuất đại trà từ đầu tháng 7/2007 để đản bảo đủ hàng cung ứng cho thị trường.


Cùng với việc đầu tư các công nghệ máy móc hiện đại, Công ty Cổ phần Tràng An còn vươn lên làm chủ công nghệ bằng việc nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn các đề tài khoa học, sáng kiến kỹ thuật. Chẳng hạn như đề tài nghiên cứu và cải tiến sản phẩm bánh trứng nướng trên dây chuyền Bánh Pháp (Đề tài cấp thành phố) đã mang lại những bước đổi mới vượt bậc về chất lượng, mẫu mã bao bì, sử dụng nguyên liệu nội thay thế, hạ được giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả đầu tư cũng như nâng cao giá trị thương hiệu Tràng An trên thị trường. Hay sáng kiến “Nghiên cứu và Việt Nam hóa một số bộ phận chi tiết chính nhằm nâng cáo hiệu quả sử dụng trên dây chuyền sản xuất Snack- Extruder BC45 của Cộng hòa Pháp” ( Sáng kiến được Liên đoàn Lao động Hà Nội trao giải) đã thay thế được một số phụ tùng nhập khẩu có giá trị cao, góp phần giảm chi phí, ổn định sản xuất, tạo sự chủ động trong khâu sửa chữa máy móc, thiết bị.

Tràng An cũng là một trong số DN sớm nhất áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào sản xuất. Hiện Công ty đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP cho 3 dây chuyền sản xuất. Nhờ nỗ lực cải tiến và đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, nhiều năm liền sản phẩm bánh kẹo Tràng An luôn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, từ 2004 đến nay tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%.

Đầu tư phát triển thương hiệu
Ông Sỹ tâm sự: “Đánh giá được vai trò, ý nghĩa của thương hiệu trong việc xúc tiến thương mại, Công ty đã có sự quan tâm đặc biệt tới việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, đặc biệt là kể từ sau khi Cổ phần hóa DN ( 1/10/2004). Hàng năm Công ty đều trích từ 3% doanh thu để đầu tư cho phát triển thương hiệu. Đầu năm 2007, Công ty cũng đã xây dựng bộ “Nhận diện thương hiệu” mới của Tràng An, từ logo, nhãn hiệu, bao bì, giấy tờ, biển hiệu... Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, việc đầu tư nghiên cứu để cho ra đời những kiểu dáng, bao bì với những chi tiết phức tạp sẽ bảo vệ một cách tốt nhất cho những sản phẩm của mình, tránh được hàng giả, hàng nhái.

Nhận thức được vai trò quan trọng của SHTT, từ năm 1992 đến nay, Tràng An đã đăng ký nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp cho hơn 40 sản phẩm của mình. Với việc đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành phù hợp, những năm qua, Công ty CP Tràng An đã không ngừng phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những DN bánh kẹo hàng đầu Việt Nam. Thương hiệu Tràng An đã trở thành thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, đứng vững trên thị trường trong và ngoài
nước.
 
Hiện nay, Tràng An có trên 70 đại lý và 3 nhà phân phối sản phẩm tập trung chủ yếu ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Ngoài ra sản phẩm bánh kẹo Tràng An còn được xuất khẩu sang Đông Âu, Mông Cổ, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc...

Tại thời điểm này, Tràng An đã đầu tư xây dựng nhà máy bánh kẹo Tràng An 2 tại thị xã Cửa Lò - Nghệ An với tổng số vốn giai đoạn 1 là 32,5 tỉ đồng, bắt đầu sản xuất chính thức từ 2009. Công ty hiện cũng đang triển khai một dự án mang tính chiến lược, đó là di chuyển cơ sở sản xuất của DN ra KCN tại Hà Tây ( thực hiện trong giai đoạn 2008-2010), chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Khu nhà máy cũ ở Nghĩa Đô, Hà Nội và đa dạng hóa sản xuất kinh doanh.
  
tác giả Tin trangan.com.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội