|
Xí nghiệp bánh mỳ Pháp |
Với
truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Cty Cổ phần
Tràng An đã trở thành một trong những DN sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt
Nam.
Ông
Trịnh Sỹ - TGĐ Cty cho biết: Ngay sau khi Cổ phần hóa, Tràng An đã đầu
tư 2 dây chuyền sản xuất kẹo sữa Chewy Milk và Bánh Pháp French Pancake
trị giá hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, dây chuyền sản xuất French Pancake,
loại sản phẩm kiểu bánh trứng nướng, mỏng và giòn tan như bánh quế, lần
đầu tiên được sản xuất và tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Còn dây
chuyền sản xuất Chewy Milk, dòng kẹo mang tên Hương Cốm Tràng An vẫn giữ
được hương vị tự nhiên của sữa tươi nguyên chất nhờ quá trình nấu trong
thiết bị chân không màng siêu mỏng ở nhiệt độ thấp và thời gian tính
bằng giây. Theo nhiều chuyên gia đây là hai dây chuyền có công nghệ tiên
tiến nhất thế giới, các sản phẩm được sản xuất đều đảm bảo nguyên hương
vị tự nhiên và vi chất dinh dưỡng.
Công nghệ đi trước
Không chỉ dừng lại ở đó, tháng 7/2007, Tràng An lại tiếp tục đầu tư thêm 2 máy sản xuất bánh quế, công nghệ của Indonesia,
đưa sản lượng bánh quế tăng lên gấp đôi… Cũng trong năm 2007, Tràng An
đã đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng xí nghiệp sản xuất “Bánh mỳ kiểu
Pháp”. Trong đó vốn thiết bị trên 11,3 tỉ đồng, công suất từ 1.000 đến
1.350 tấn/năm. Dây chuyền đã chính thức đưa vào sản xuất đại trà từ đầu
tháng 7/2007 để đản bảo đủ hàng cung ứng cho thị trường. Cùng
với việc đầu tư các công nghệ máy móc hiện đại, Công ty Cổ phần Tràng
An còn vươn lên làm chủ công nghệ bằng việc nghiên cứu ứng dụng vào thực
tiễn các đề tài khoa học, sáng kiến kỹ thuật. Chẳng hạn như đề tài
nghiên cứu và cải tiến sản phẩm bánh trứng nướng trên dây chuyền Bánh
Pháp (Đề tài cấp thành phố) đã mang lại những bước đổi mới vượt bậc về
chất lượng, mẫu mã bao bì, sử dụng nguyên liệu nội thay thế, hạ được giá
thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả đầu tư cũng như nâng cao giá trị
thương hiệu Tràng An trên thị trường. Hay sáng kiến “Nghiên cứu và Việt
Nam hóa một số bộ phận chi tiết chính nhằm nâng cáo hiệu quả sử dụng
trên dây chuyền sản xuất Snack- Extruder BC45 của Cộng hòa Pháp” ( Sáng
kiến được Liên đoàn Lao động Hà Nội trao giải) đã thay thế được một số
phụ tùng nhập khẩu có giá trị cao, góp phần giảm chi phí, ổn định sản
xuất, tạo sự chủ động trong khâu sửa chữa máy móc, thiết bị.
Tràng An
cũng là một trong số DN sớm nhất áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
ISO 9001:2000 vào sản xuất. Hiện Công ty đã triển khai áp dụng hệ thống
quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP cho 3 dây chuyền sản xuất. Nhờ
nỗ lực cải tiến và đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, nhiều năm
liền sản phẩm bánh kẹo Tràng An luôn chiếm được lòng tin của người tiêu
dùng, từ 2004 đến nay tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%.
Đầu tư phát triển thương hiệu Ông
Sỹ tâm sự: “Đánh giá được vai trò, ý nghĩa của thương hiệu trong việc
xúc tiến thương mại, Công ty đã có sự quan tâm đặc biệt tới việc xây
dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm, đặc biệt là kể từ sau khi
Cổ phần hóa DN ( 1/10/2004). Hàng năm Công ty đều trích từ 3% doanh thu
để đầu tư cho phát triển thương hiệu. Đầu năm 2007, Công ty cũng đã xây
dựng bộ “Nhận diện thương hiệu” mới của Tràng An, từ logo, nhãn hiệu,
bao bì, giấy tờ, biển hiệu... Cùng với việc nâng cao chất lượng sản
phẩm, việc đầu tư nghiên cứu để cho ra đời những kiểu dáng, bao bì với
những chi tiết phức tạp sẽ bảo vệ một cách tốt nhất cho những sản phẩm
của mình, tránh được hàng giả, hàng nhái.
Nhận thức được vai trò quan
trọng của SHTT, từ năm 1992 đến nay, Tràng An đã đăng ký nhãn hiệu và
kiểu dáng công nghiệp cho hơn 40 sản phẩm của mình. Với việc đưa ra thị
trường những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá thành phù
hợp, những năm qua, Công ty CP Tràng An đã không ngừng phát triển lớn
mạnh và trở thành một trong những DN bánh kẹo hàng đầu Việt Nam. Thương
hiệu Tràng An đã trở thành thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao,
đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay, Tràng
An có trên 70 đại lý và 3 nhà phân phối sản phẩm tập trung chủ yếu ở
miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Ngoài ra sản phẩm bánh kẹo Tràng An còn được
xuất khẩu sang Đông Âu, Mông Cổ, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc...
Tại
thời điểm này, Tràng An đã đầu tư xây dựng nhà máy bánh kẹo Tràng An 2
tại thị xã Cửa Lò - Nghệ An với tổng số vốn giai đoạn 1 là 32,5 tỉ đồng,
bắt đầu sản xuất chính thức từ 2009. Công ty hiện cũng đang triển khai
một dự án mang tính chiến lược, đó là di chuyển cơ sở sản xuất của DN ra
KCN tại Hà Tây ( thực hiện trong giai đoạn 2008-2010), chuyển đổi mục
đích sử dụng đất tại Khu nhà máy cũ ở Nghĩa Đô, Hà Nội và đa dạng hóa
sản xuất kinh doanh. |