Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Top 10 điểm đến của New York    11/2/2009 3:43:12 PM
Với những tòa nhà chọc trời, những thư viện lớn hiện đại và những sân khấu hoành tráng ở Broadway, New York là thành phố có nhiều cái nhất của Mỹ và cả thế giới. Trong vô số điểm đến du lịch, top 10 mang tính biểu tượng của New York đối với du khách nước ngoài tập trung tại khu Manhattan.

1. Empire State Building

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Empire State Building về đêm - Ảnh: wikipedia

Được xây dựng năm 1930-1931, tòa nhà chọc trời này là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của New York, là bối cảnh thuộc hàng "sao" của vô số bộ phim kinh điển của Hollywood.

Tòa nhà được khánh thành ngày 1-5-1931, cao 381m (tính cả cột ăngten cao đến 448,7m) với 102 tầng. Đỉnh tòa nhà được chiếu sáng bằng nhiều màu sắc khác nhau tùy theo những sự kiện riêng biệt, từ lễ quốc khánh đến những sự kiện thể thao.

Hằng năm đài quan sát này đón khoảng 3,5 triệu du khách. Từ tầng 86, du khách sẽ phóng tầm nhìn bao quát cả thành phố nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm này.

2. Fifth Avenue (đại lộ số 5)

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Dòng người mua sắm không lúc nào ngơi tại đại lộ số 5 - Ảnh: newyorktraveldiscount.info

Đại lộ số 5 là sự hòa quyện tuyệt hảo của những cửa hàng sang trọng và kiến trúc đầy khát vọng. Đây cũng là một trục đường quan trọng của trung tâm Manhattan và là một trong những biểu tượng về sự giàu có của New York.

Theo nhiều du khách, nơi còn được mệnh danh là đại lộ thời trang quy tụ nhiều nhà thời trang nổi tiếng nhất thế giới này đã mang lại những niềm đam mê bất tận khi họ chìm đắm vào thế giới thời trang cao cấp nhất, dù đôi khi không thể mua được món hàng nào do giá cả cao ngất...

3. Rockefeller Center

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Sân trượt băng tại  Rockefeller Plaza - Ảnh: wirednewyork

Là một nét điểm xuyết giữa lòng thành phố, khu phức hợp thương mại do gia đình tỉ phú Rockefeller xây dựng này bao gồm 19 tòa nhà nguy nga với những khu vườn thơ mộng, những nhà hàng sang trọng, một hành lang thương mại ngầm, các nhà hát san sát cùng các văn phòng và hơn 100 tác phẩm nghệ thuật (tranh tường và tượng) được trưng bày.

Rockfeller Center luôn nằm trong chương trình của các công ty du lịch nhờ vô số sự kiện theo mùa được tổ chức tại đây, và đặc biệt, một nhà hàng và bar tại khu Rockefeller Plaza vào mùa hè sẽ được "hô biến" thành một sân trượt băng vào mùa thu và mùa đông.

Kể từ năm 1936 đến nay, Rockfeller Center là một trong những điểm tấp nập nhất New York khi hằng tuần trung bình 200.000 lượt khách tham quan tìm đến. Số du khách còn tăng mạnh khi cây thông khổng lồ được thắp sáng...

4. Tượng Nữ thần Tự Do

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Tượng Nữ thần Tự Do - Ảnh: okvoyage.com

Pho tượng được Pháp trao tặng Mỹ vào cuối thế kỷ 19, đặt tại cửa sông Hudson nhìn ra cảng New York, là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Mỹ và là một trong những hình ảnh đầu tiên được người nhập cư vào Mỹ nhìn thấy từ hướng đông.

Tượng nặng 229 tấn, lưng rộng 10,6m, miệng rộng 91cm, tay phải giơ ngọn đuốc lửa dài 12,8m, chỉ riêng một ngón tay trỏ cũng dài 2,4m. Toàn thân bức tượng cao 46m, nếu tính cả phần bệ có tổng chiều cao 93m. Trong ruột tượng nữ thần có cầu thang xoáy trôn ốc, tương đương độ cao một ngôi nhà cao 12 tầng, giúp du khách leo đến vùng đầu bức tượng.

Phần vương miện của tượng mở cửa để khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tháng 7-2009, sau khi tạm đóng cửa kể từ sau vụ khủng bố hai tòa tháp đôi ngày 11-9-2001.

5. Ellis Island Immigration Museum (Viện bảo tàng Di dân)

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Viện bảo tàng Di dân - Ảnh: twip.org

Viện bảo tàng nằm trên đảo Ellis Island - nơi những người nhập cư từ châu Âu đặt bước chân đầu tiên đến Mỹ vào năm 1892 để thực hiện "giấc mơ Mỹ", và cũng từ đây New York trở thành một thành phố đa chủng tộc ngày nay. Viện bảo tàng bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 9-1990, sau khi việc trùng tu các tòa nhà đón dân nhập cư trước đây hoàn tất

6. Times Square (quảng trường Thời Đại) và Theater District

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York 

Times Square -Ảnh: wikipedia

Là một khu phố ở Manhattan và có biệt danh "Giao lộ của thế giới", Times Square là một trong những nơi nổi tiếng và nhộn nhịp nhất thế giới với dòng người như không bao giờ ngưng chảy trong một rừng đèn sáng lấp lánh. Tại đây có khoảng 365.000 người mua sắm/ngày.

Cạnh đó, khu phố kịch nghệ Broadway nổi tiếng thế giới khi quy tụ hơn 40 sân khấu hoành tráng thường xuyên trình diễn những vở nhạc kịch chất lượng cao... 

Hàng năm, phần lớn người dân tại New York có thói quen đổ về Times Square để cùng đếm ngược thời gian chào năm mới. Ngày 31-12-1999, khoảng hai triệu người đã đến Times Square dự lễ chào mừng thiên niên kỷ mới.

7. Central Park (công viên trung tâm)

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Một góc Central Park - Ảnh: wirednewyork.com

Công viên nhân tạo này rộng hơn 340 ha, là một ốc đảo xanh mướt giữa lòng thành phố bêtông hóa với một rừng nhà chọc trời, là khoảng không gian xanh lớn nhất New York. Hầu như bất kỳ du khách nào đến với New York đều một lần đặt chân đến công viên nằm ở khu Manhattan hoa lệ này.

Vào mùa hè, dàn nhạc giao hưởng của New York tổ chức những buổi trình diễn ngoài trời. Từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, liên hoan Summerstage tổ chức tại đây đã thu hút nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới tham gia những buổi diễn ngoài trời...

Theo ước tính của chính quyền địa phương, hằng năm có khoảng 25 triệu du khách ngoạn cảnh Central Park. Để đảm bảo an ninh cho du khách, ban quản lý công viên đã lập các bộ phận an ninh gồm hàng trăm cảnh sát và tình nguyện viên thường xuyên tuần tra.

8. Metropolitan Museum of Art

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Metropolitan Museum of Art  luôn tấp nập du khách - Ảnh: glmart.org

Thường được gọi tắt là viện Bảo tàng The Met, tọa lạc tại khu Manhattan, cạnh bên Central Park. Bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 2-1872, đây là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới. Khách tham quan sẽ mất đến hàng tuần để có thể chiêm ngưỡng hơn hai triệu vật phẩm nghệ thuật đa dạng từ khắp nơi trên thế giới trưng bày tại đây.

Viện bảo tàng nghệ thuật này sở hữu nhiều bộ sưu tập đẹp nhất trong thế giới phương Tây bên cạnh những gian phòng triển lãm các nền văn minh cổ đại Hi Lạp, La Mã, đến những tác phẩm của các nghệ sĩ bậc thầy châu Âu. Khách tham quan cũng tìm thấy một kho tàng nghệ thuật đến từ Ai Cập, châu Phi, châu Á, châu Đại Dương, Trung Đông, Hồi giáo...

9. Guggenheim Museum

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Cấu trúc xoắn ốc của Viện bảo tàng Guggenheim Museum - Ảnh: nybits.com

Đây là địa chỉ không thể bỏ qua đối với những người đam mê nghệ thuật đương đại với tên gọi đầy đủ Solomon R. Guggenheim Museum. Vị trí tọa lạc của viện bảo tàng này khá đắc địa khi nằm trên đại lộ số 5, thuộc khu Upper East Side. Guggenheim Museum có tên gọi ban đầu là "Bảo tàng tranh vẽ không gian ba chiều" và là nơi triển lãm của các nghệ sĩ hiện đại tiên phong như Kandinsky và Piet Mondrian.

Với kiến trúc xoắn ốc, những bước chân đầu tiên của du khách tham quan ở đỉnh bảo tàng, sau đó đi dần xuống mặt đất qua một đoạn đường hơi nghiêng. Sau khi thưởng lãm nghệ thuật, du khách có thể dừng chân ở các nhà hàng, quán cà phê hay lang thang ngắm hàng hóa ở ba cửa hàng và các hiệu sách trong khuôn viên bảo tàng.

10. American Museum of Natural History

Top 10 điểm đến của New York, Du lịch, Top 10 đểm đến, New York

Viện bảo tàng American Museum of Natural History - Ảnh: amnh.org

Nổi tiếng với những bộ xương hóa thạch của khủng long, viện bảo tàng này còn đang bước vào kỷ nguyên không gian với trung tâm Rose chuyên về Trái đất và không gian cực kỳ ấn tượng. Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn nhất thế giới này nằm đối diện Central Park.

Mở cửa đón khách từ năm 1877, viện bảo tàng có 32 triệu cổ vật và hóa thạch được trưng bày tại 45 phòng triển lãm mở cửa thường xuyên với hơn 1.200 nhân viên phục vụ. Bên cạnh đó là 47 phòng bảo quản vật phẩm và là nơi làm việc của 200 nhà nghiên cứu.

  
tác giả Theo báo Tuổi trẻ 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật