Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Thăm hồ Ba Bể    10/30/2009 4:50:05 PM
Xuất phát từ thị xã Bắc Kạn, ngược quốc lộ 3 chừng 50km chúng tôi đến hồ Ba Bể (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) - nơi được người xưa gọi là “thiên nhiên đệ nhất hồ”.
Thăm hồ Ba Bể
Chèo thuyền độc mộc - nét đặc sắc riêng chỉ có ở hồ Ba Bể

Trong sương sớm ban mai, rảo bước men theo con đường nhỏ xung quanh hồ bạn sẽ thả hồn mình vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn soi bóng xuống lòng hồ xanh ngắt, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn thấp thoáng...

Khung cảnh nơi đây dễ làm liên tưởng đến những bức tranh thủy mặc say đắm lòng người. Thích thú trước vẻ đẹp đầy quyến rũ, các tay săn ảnh trong nhóm thi nhau bấm máy, bọn con trai thì cố trèo lên các mỏm cao để ghi lại toàn cảnh hồ.

Thăm hồ Ba Bể, Du lịch, Thăm hồ Ba Bể

Toàn cảnh hồ Ba Bể như một bức tranh thủy mặc

Thăm hồ Ba Bể, Du lịch, Thăm hồ Ba Bể

Bản làng của đồng bào dân tộc Tày, Dao ở xung quanh hồ

Thăm hồ Ba Bể, Du lịch, Thăm hồ Ba Bể

Đường dẫn vào hồ Ba Bể

Một trong những điểm thú vị nhất khi đến Ba Bể là được ngồi xuồng máy đi tham quan một vòng hồ.

Chiếc xuồng nhè nhẹ lướt đi men dọc hai bên bờ hồ. Mọi người thỏa thích ngắm những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, những khối đá vôi với vô vàn hình thù. Đặc biệt hơn nữa và có lẽ cũng là lần đầu tiên trong đời tôi được chứng kiến cô gái Tày chèo thuyền độc mộc.

Khoảnh khắc đầy lắng đọng làm ai cũng ngẩn ngơ và thoáng tiếc nuối khi chiếc thuyền ngày càng rời xa, dù đã kịp ghi đầy vào những khung hình...

Thăm hồ Ba Bể, Du lịch, Thăm hồ Ba Bể

Du khách có thể du ngoạn vòng quanh hồ bằng xuồng máy

Theo hành trình, chúng tôi dừng chân tại những điểm du lịch hấp dẫn nhất của hồ Ba Bể như ao Tiên, động Puông và thác Đầu Đẳng - những điểm văn hóa du lịch còn đầy huyền thoại của hồ Ba Bể.

Nhưng sẽ không trọn vẹn nếu bạn đến hồ Ba Bể mà chưa được thưởng thức những món đặc sản của nơi đây.

Buổi chiều, ngồi trên ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày, ngắm cảnh hoàng hôn giữa chốn núi rừng và thưởng thức hương vị thơm ngon của món lẩu cá, cá nướng, gà núi nướng là những đặc sản của vùng hồ thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Thăm hồ Ba Bể, Du lịch, Thăm hồ Ba Bể

Nhà sàn - nét đặc sắc của đồng bào dân tộc ở hồ Ba Bể

Có lẽ chưa thỏa mãn với vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh vật nơi đây, trên đường về tôi cứ ngoái đầu nhìn lại như thể muốn níu giữ những khoảnh khắc về một Ba Bể vừa hùng vĩ hoang sơ lại vừa dịu dàng đầy chất thơ mà chúng tôi đã một lần khám phá.


  
tác giả Theo Tuổi trẻ 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật