Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Thành phố Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp vượt khó    6/1/2011 8:19:56 AM
Chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đã chủ trì Hội nghịgiao ban gặp gỡ với đại diện 4 doanh nghiệp (DN) cổ phần (gồm May 10, Kim khí Thăng Long, Nhựa Hà Nội, Giầy Ngọc Hà) và các sở, ban, ngành nhằm tìm hiểu thực tế và tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy sản xuất công nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Phản ánh chung từ DN cho thấy năm 2011, khủng hoảng kinh tế thế giới vẫn diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế trong nước, khách hàng không ổn định nên việc làm cho người lao động thiếu chắc chắn, giá cả đầu vào cho sản xuất tăng nhưng giá bán sản phẩm khó tăng trong khi sức mua hàng trong nước giảm. Bên cạnh đó, chính sách giá của Chính phủ tăng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất của DN, như giá than, giá điện sản xuất, BHXH, nhiện liệu, vận chuyển bốc xếp, công cụ phụ tùng; đồng thời, mức lương tối thiểu tăng, lãi suất vay ngân hàng lên tới trên 20%.

 

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP nhựa Hà Nội Nguyễn Hữu Vạn cho biết, DN đã tìm mọi cách tự thân vận động với hy vọng khó khăn sớm được quan tâm giải quyết, trong đó cần tăng vốn nghiên cứu KHCN cho những đề tài của DN có ý nghĩa thiết thực. Công ty vẫn phấn đấu năm nay tăng trưởng 30%, mỗi năm doanh thu tăng thêm 100 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP may 10 cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, các DN không trừ ai đều đang ngồi trên "ghế nóng". So với DN nước ngoài, DN trong nước phải chịu khó khăn "kép", bởi ngoài lãi suất vay cao, DN còn phải chịu lạm phát cao cùng hàng loạt tác động bất lợi từ thị trường thế giới. DN mong được ngành điện tôn trọng, có thông báo chính xác về thời gian cắt điện để chủ động trong sản xuất. Tổng Giám đốc Công ty giầy Ngọc Hà kiến nghị TP có chính sách đặc thù cho những DN giải quyết nhiều lao động, nhất là nhiều lao động nữ như da giầy, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…

 

Chia sẻ với các DN, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng nhấn mạnh: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các DN Hà Nội, nhất là những DN có sản phẩm công nghiệp chủ lực vẫn nỗ lực duy trì sản xuất và ổn định đời sống người lao động, không những thế còn đặt kế hoạch tăng trưởng khá. Phó Chủ tịch cho biết, TP vừa ban hành kế hoạch giao ban gặp gỡ để tháo gỡ vướng mắc cho DN và đã giao Sở Công Thương chủ trì, từ đó sẽ cố gắng đồng hành cùng DN vượt khó. Các sở, ngành và DN cần tăng cường trao đổi thông tin, cơ quan chức năng đưa những thông tin mới lên trang web để DN sớm nắm bắt, giúp DN vượt khó, duy trì SXKD hướng tới tăng trưởng ổn định.

  
tác giả Tin KTDT 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội