Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ    4/9/2010 10:10:05 AM
Sáng 8/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ với sự tham gia của gần 200 đại diện cơ quan Chính phủ, các tổ chức của Việt Nam và Hoa Kỳ và doanh nghiệp hai nước

 

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI: Diễn đàn ngoài việc là cầu nối của doanh nghiệp hai nước, là đơn vị tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư thường xuyên, còn là kênh thông tin chính thức để cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ý kiến với Chính phủ hai nước nhằm tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn.
 

Tới dự có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Ngài Michael Michalak, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Hoa Kỳ là một trong những đối tác kinh tế quan trọng, là thị trường lớn cho hàng xuất khẩu của Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Hoa Kỳ luôn là đối tác đầu tư và thương mại lớn của Việt Nam. Quan hệ đầu tư thương mại giữa hai nước vẫn tăng trưởng đều qua các năm. Tuy nhiên, quy mô của các mối quan hệ đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và nguyện vọng hợp tác của doanh nghiệp hai nước. Tôi mong rằng, Diễn đàn sẽ có các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo ra động lực mới để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn nữa quan hệ kinh tế-thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ. ”


Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – ngài Michael Michalak cho rằng, việc thành lập Diễn đàn sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước chia sẻ, cung cấp thông tin và làm quen với môi trường pháp lý, thủ tục khi tiến hành kinh doanh. Diễn đàn ngoài việc là cầu nối của doanh nghiệp hai nước, là đơn vị tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư thường xuyên; còn là kênh thông tin chính thức để cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ý kiến với Chính phủ hai nước nhằm tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi. Đại sứ Michael Michalak mong rằng, Diễn đàn đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.


Chủ tịch của Diễn đàn là bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tân Tạo. Đồng Chủ tịch là đại diện Phòng Thương mại Hoa Kỳ (US Chamber), Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (Amcham Hanoi) và TP HCM (AmCham Ho Chi Minh city). Diễn đàn gồm các chức năng chính như: 

Xây dựng kênh đối thoại công tư hữu hiệu để doanh nghiệp đóng góp vào việc xây dựng chính sách đối với thị trường Hoa Kỳ; Tập hợp kiến nghị từ các thành viên đệ trình lên các cơ quan hữu quan hai phái tạo sân chơi bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ nói riêng.

Tạo cầu nối để doanh nghiệp hai nước thường xuyên gặp gỡ trao đổi trực tiếp và khai thác hữu hiệu cơ hội hợp tác kinh tế và đầu tư.

Hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp của hai bên về các thông tin kinh tế hữu ích, các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tăng cường hợp tác với các Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hội đồng Thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam cũng như Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN nhằm thúc đẩy toàn diện hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ.

Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư và liên kết thương mại như lớp học, khóa đào tạo, hội thảo, hội nghị chuyên đề, khảo sát thị trường, hội chợ và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp liên quan khác.

 

 

 

 

  
tác giả Tin HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội