Không giống những doanh nhân khác, TS. Nguyễn Hữu Khai cho rằng, thương hiệu muốn thành công phải được xây dựng từ nhân cách và không chỉ mạnh về tài chính mà còn phải là một thương hiệu giàu tính nhân văn mà cái gốc là từ con người.
Tiêu chí
xây dựng thương hiệu của “Bảo Long đường” được xác định từ người đứng
đầu, làm chủ sự nghiệp đến các cộng sự gần gũi rồi đến tập thể cán bộ
công nhân viên. Khi con người mang nhân cách sống lành mạnh có ấn tượng
tốt đẹp, được công chúng tin yêu mến mộ thì khi làm ra sản phẩm rất dễ
dàng được công chúng chấp nhận, tin dùng và khi những danh tiếng, những
hàng hóa được quan tâm nổi trội thì người ta tìm hiểu đến người làm ra
nó, nếu những người làm ra nó mà có tình cảm, có niềm tin yêu trong công
chúng thì ấn tượng tốt đẹp và danh tiếng những hàng hóa đó được nhân
lên gấp bội và bền vững. Chính vì vậy người đứng đầu cần phải xây dựng
một nhân cách chuẩn mực có định hướng, có tiêu chí và có tiêu chuẩn cụ
thể. Với tư cách là người khai sinh và xây dựng “Bảo Long đường” từ
những tháng ngày gian nan và khó khăn nhất, TS. Nguyễn Hữu Khai luôn cố
gắng tu dưỡng mình đồng thời quản lý giáo dục học trò và CBCNV sống và
làm việc theo đạo lý. Từ đó đã xây dựng được thương hiệu cũng là sự
nghiệp của mình mang tên “Đông dược Bảo Long” hay còn gọi là “Bảo Long
đường”.
TS. Nguyễn Hữu Khai trình bày quan điểm về thương hiệu từ kinh nghiệm của Tập đoàn Y dược Bảo Long. |
Ông
cho rằng: Đạo lý thực sự rất thiết thực, hữu ích và không thể thiếu
được trong mọi thành đạt. Bởi người đứng đầu doanh nghiệp sẽ có sức ảnh
hưởng lan tỏa mạnh mẽ đến toàn bộ nhân viên. Khi ý chí, lí tưởng và nhân
cách của người lãnh đạo trở thành mục tiêu phấn đấu của đa số cán bộ
công nhân viên thì sẽ tạo thành một nét văn hóa độc đáo mang bản sắc
riêng của công ty và đó cũng chính là thương hiệu. Với ông, ngoài ra còn
phải kể đến sự yêu nghề. Gắn bó sống chết với sự nghiệp y dược và cũng
có thêm một thuận lợi là con nhà võ nên ý chí, nghị lực và sức chịu đựng
hơn mức bình thường.
Một
trong những yếu tố quan trọng của việc tạo dựng thương hiệu là công tác
tuyên truyền và quảng bá. “Bảo Long đường” tuyên truyền, quảng cáo cho
thương hiệu của mình theo phương thức sâu rộng và ấn tượng tới đông đảo
công chúng bằng cách tổ chức các cuộc hội thảo khoa học với đề tài “Chăm
sóc và bảo vệ sức khỏe” tại hầu hết các tỉnh, thành phố.
Chính
vì vậy mà trong suốt 20 năm qua “Bảo Long đường” không chỉ là đơn vị
điển hình trong lĩnh vực sản xuất thuốc Đông dược và khám chữa bệnh theo
phương pháp y học cổ truyền đạt hiệu quả cao mà còn luôn dẫn đầu trong
các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao và những đóng góp cống
hiến cho cộng đồng, xã hội. Mỗi năm, Tập đoàn Y dược Bảo Long đều tổ
chức cho cán bộ công nhân viên và sinh viên hiến máu nhân đạo và cấp hơn
4 vạn thẻ ưu tiên khám bệnh miễn phí và cấp phát thuốc miễn phí cho
bệnh nhân diện chính sách ưu tiên; Hằng năm tổ chức đưa bác sĩ, y tá về
khám chữa bệnh miễn phí cho hàng ngàn bà con người dân tộc thiểu số ở
những vùng xa xôi hẻo lánh như Sìn Hồ - Lai Châu; Bắc Hà, Mường Khương,
Simacai - Lào Cai. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn cưu mang, giúp đỡ nhiều
mảnh đời éo le bất hạnh và chữa trị bệnh hiểm nghèo cho họ. Đó là một
nét rất riêng làm nên thương hiệu “Bảo Long đường” mang đậm bản chất
nhân văn.
Bài
thuyết trình của TS. Nguyễn Hữu Khai đã nhận được sự ủng hộ và cổ vũ
nhiệt tình của tất cả đại biểu tại hội thảo và tạo nên một ấn tượng lạ,
rất tốt đẹp trong mắt các chuyên gia quốc tế. Họ cho rằng, quan điểm xây
dựng thương hiệu của “Bảo Long đường” mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc
và đậm chất Á Đông.
Với
20 năm phát triển và xây dựng thương hiệu, “Bảo Long đường” được người
tiêu dùng có nhiều ấn tượng tốt đẹp, luôn bình chọn là thương hiệu hàng
đầu, thương hiệu vì cộng đồng. Kinh nghiệm thực tế và sự thành công của
“Bảo Long đường” trong việc tạo dựng một thương hiệu thành công cũng đã
trở thành một hình tượng điển hình góp phần quan trọng trong hệ thống
các doanh nghiệp Việt Nam.