Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Khám phá bí quyết tăng trí nhớ giúp làm việc hiệu quả    5/15/2014 9:14:36 AM
Đây là nội dung được ông Dr.Biswaroop Row Chowdhurry - Kỷ lục gia 41 tuổi người Ấn Độ chia sẻ với các doanh nhân, nhà quản lý, lãnh đạo tại Hội thảo “Khám phá bí quyết tăng trí nhớgiúp làm việc hiệu quả” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức kỷ lục Châu Á, Tổ chức kỷ lục Việt Nam tổ chức.



Ông Dr.Biswaroop Row Chowdhurry chia sẻ bí quyết tăng trí nhớ giúp làm việc hiệu quả tại hội thảo

Tại hội thảo, ông Dr.Biswaroop Row Chowdhurry khiến hàng trăm người ngạc nhiên về khả năng ghi nhớ khi đọc lại vanh vách một dãy dài các số cuối là số điện thoại mà hàng chục người cung cấp. Đến nay, ông là người duy nhất trên thế giới đang nắm giữ hai kỷ lục về năng lực của não bộ và cơ thể.

Tại hội thảo, ông Biswaroop chia sẻ: “Con người có khả năng ghi nhớ rất tốt nhưng chưa được khai thác hết. Để làm được điều ấy phải tập cho mình thói quen tập trung vào vấn đề chính, khi đó não bộ sẽ chỉ tập trung giải quyết những công việc mà chúng ta đang làm thay vì chạy lòng vòng hết việc này sang việc khác”.

Thay vì nhớ những con số, sự kiện khô khan, kỷ lục gia về trí nhớ cho rằng cần phải biết liên tưởng và suy nghĩ theo cách hóm hỉnh, hài hước để tạo ra sự phấn khích cho não bộ. Nghĩ đến những gì càng khác biệt thì não bộ càng dễ thu nạp và lưu lại. “Nếu chúng ta dùng mắt và não để ghi nhớ thì hiệu quả sẽ cao hơn 20 lần so với việc chỉ dùng thính giác. Chính khả năng kết nối hình ảnh với hình ảnh, liên tưởng hình ảnh này với hình ảnh khác giúp chúng ta nhớ lâu hơn” - kỷ lục gia khẳng định.

Những chia sẻ của ông nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nhân, nhà lãnh đạo tham dự hội thảo

Nói về khả năng ghi nhớ của bộ não, ông cho biết, khi con người ngủ thì bộ não không ngủ mà dùng khoảng thời gian này để sắp xếp, điều chỉnh lại thông tin. Do vậy, một giờ trước khi ngủ hãy gợi nhớ lại những thông tin cần thiết mà mình cần ghi nhớ để não bộ có thể sắp xếp, lưu lại sau đó. Còn trong khoảng một giờ sau khi thức dậy, não bộ con người đã được nạp thêm năng lượng nên khả năng nhớ cũng tốt hơn những thời điểm khác. Đây là lúc chúng ta nên cung cấp cho não những thông tin mới, não sẽ dễ dàng tiếp nhận.

Kỷ lục gia khẳng định, não bộ và suy nghĩ có một sự liên kết rất chặt chẽ. Khi có suy nghĩ tích cực thì não sẽ hoạt động tích cực và ngược lại. “Khi hạnh phúc, vui vẻ não sẽ phát ra những tần số nhất định để có thể bắt được năng lực tự nhiên từ vũ trụ. Ngược lại khi chúng ta tức giận, buồn chán sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Lúc này lượng bạch cầu trong cơ thể sẽ giảm đi, sức đề kháng cũng vì thế sẽ giảm theo nên cơ thể dễ bị ốm đau, bệnh tật”.
Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI trao quà lưu niệm cho ông Dr.Biswaroop Row Chowdhurry

Ngoài khả năng về trí nhớ, kỷ lục gia còn có một cơ thể rất khỏe mạnh khi luyện tập sức khỏe theo sự điều khiển của não bộ. Hiện ông là người nắm giữa kỷ lục "Người có khả năng hít đất nhanh nhất thế giới với 198 lần mỗi phút".

Ông chia sẻ: “Tôi rất nhớ hình ảnh của một bé trai 4 tuổi bị chuẩn đoán trong trái tim của cậu có 1 lỗ và phải phẫu thuật để vá lại. Nhưng sau khi phẫu thuật trái tim của cậu vẫn yếu hơn và bác sỹ yêu cầu cậu không được tham gia các hoạt động thể dục thể thao có sự vận động mạnh. Và đứa trẻ đó trở nên rụt rè, yếu ớt trong suốt quãng thời gian học cấp 1 đến cấp 3. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cậu cấy đã học được các phương pháp rèn luyện não bộ và chiến thắng được bệnh tật. Cậu bé đó chính là Tôi".

Tại hội thảo, ông cũng chia sẻ các kỹ thuật liên quan đến kiểm soát não bộ và sự phấn khích học hỏi; kỹ năng tập trung làm việc hiệu quả; và kỹ thuật ghi nhớ chuỗi dãy số dài... Những chia sẻ của ông được các doanh nhân, lãnh đạo hưởng ứng nhiệt tình. 

  
tác giả Nguồn báo Diễn đàn doanh nghiệp 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội