Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014    7/1/2014 3:15:48 PM
Các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore kì vọng cơ hội trao đổi ý tưởng kinh doanh, giải quyết các thách thức hiện nay, và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược song phương.


Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014 (VSBF 2014), tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ diễn ra từ ngày 04 tới 06 tháng 06 năm 2014 tại Khách sạn Duxton, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Trong vòng một tháng qua, chương trình đã đón nhận những phản hồi tích cực cũng như sự quan tâm sâu sắc từ các lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Singapore. Cho tới thời điểm này, hơn 100 quan chức chính phủ, doanh nghiệp, và tổ chức đã đăng kí tham dự chương trình diễn đàn doanh nghiệp trong ba ngày. VSBF 2014 được hỗ trợ bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore), Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Liên đoàn Thương mại Singapore (SBF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI), Hội Doanh nghiệp Singapore (SBG), và Hiệp hội các Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SBAV).

VSBF 2014 là một cơ hội quý báu giúp các doanh nghiệp tham dự cập nhật các chính sách cũng như cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Singapore và Việt Nam. Doanh nghiệp hai nước đều thể hiện mong muốn gặp gỡ và giao lưu để cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi ý tưởng kinh doanh và tìm kiếm tiềm năng hợp tác trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Singapore đã được thông qua vào tháng 9 năm 2013.
 
Phó Chủ tịch VCCI, Tiến sĩ Đoàn Duy Khương, chia sẻ: “Chúng tôi rất hân hạnh nhận được sự hỗ trợ quý báu từ các nhà lãnh đạo đầu ngành và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Singapore cho VSBF năm nay. Chúng tôi hi vọng rằng VSBF 2014 sẽ một lần nữa trở thành nền tảng có lợi giúp các doanh nghiệp của hai nước kết nối và tăng cường mối quan hệ sẵn có nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực”.

VSBF 2014 được tài trợ bởi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, là một ngân hàng đa năng với thế mạnh cả về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ ngân hàng đầu tư, đã có đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Năm nay, VSBF sẽ tập trung thảo luận năm chủ đề chính, gồm hợp tác dịch vụ tài chính, sản xuất và chế biến nông lâm thủy hải sản, du lịch & khách sạn, đầu tư bất động sản, và môi trường trong phát triển bền vững của doanh nghiệp. Diễn giả sẽ là những lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành đến từ Singapore và Việt Nam. Đặc biệt, VSBF năm nay có sự tham dự của các cơ quan chính quyền và lãnh đạo địa phương điển hình trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, một lần nữa khẳng định cam kết của các địa phương trong việc đón nhận, đảm bảo lợi ích, cũng như cải thiện môi trường đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

VSBF 2014 là một sự kiện thường niên quan trọng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Singapore, đặc biệt là sau khi hai nước thống nhất nâng tầm quan hệ Đối tác Chiến lược trong năm 2013.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Sinagpore là một sự kiện đặc biệt với mục tiêu thiết lập một nền tảng thiết thực giúp các doanh nghiệp của hai nền kinh tế tìm kiếm cơ hội hợp tác. Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ đường dây nóng của VSBF: 0123 808 38 38 hoặc truy cập trang web chính thức của sự kiện www.vsbf.org.
  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội