Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
HBA và CVCC hợp tác, thúc đẩy trao đổi thương mại giữa Việt Nam – Colombia    3/26/2019 3:16:02 PM
Bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo – Chủ tịch Phòng Thương mại Colombia tại Việt Nam (CVCC) khẳng định, đây là thời điểm để chúng ta có thể thúc đẩy và tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.
Ông Nguyễn Quốc Bình – Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội (HBA), Phó Chủ tịch Hiệp hội hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo – Chủ tịch CVCC trong buổi làm việc.

Trong buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Bình – Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội (HBA), Phó Chủ tịch Hiệp hội hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) về cơ hội kết nối đầu tư diễn ra sáng nay (26/3) tại văn phòng HBA, bà Claudia - Chủ tịch CVCC nhận định: “Tôi đã được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt Nam và biết được họ đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều sản phẩm của Colombia như gỗ, rau, hoa quả hay các sản phẩm nông nghiệp. Chính vì thế tôi tin tưởng rằng đây là thời điểm để chúng ta có thể thúc đẩy và tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước”.
Cũng theo bà Claudia, việc thành lập CVCC là những bước đi đầu tiên để có thể thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa hai nước. Thông qua đó, CVCC chính thức mời các doanh nghiệp Việt Nam trở thành thành viên của CVCC. Khi là thành viên CVCC, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các thông tin về hội chợ thương mại giữa 2 nước cũng như các cơ hội đầu tư, làm ăn giữa hai bên.
Quang cảnh buổi làm việc

Người đứng đầu CVCC cho biết thêm, CVCC đang chuẩn bị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Colombia vào tháng 9 tới. Do đó bà rất mong được HBA và VACOD cử đoàn doanh nghiệp đi sang Colombia nhân sự kiện này.
Bà Claudia cũng bày tỏ sự cảm mến đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi cho biết thêm, đa số doanh nghiệp Colombia đều có chung nhận xét rằng doanh nghiệp Việt Nam rất thông minh, khéo léo và có nhiều mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu rất lớn. “Doanh nghiệp Việt Nam là điển hình mà chúng tôi mong muốn sớm được hợp tác” – Bà Claudia nói.
“Các bạn có thể tin tưởng chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam khi các bạn đầu tư làm ăn tại nước sở tại” – Chủ tịch Claudia bày tỏ thêm.
Ông Nguyễn Quốc Bình và bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo làm việc trong không khí thân mật
Trước các thông tin cũng như mong muốn từ Chủ tịch CVCC, ông Nguyễn Quốc Bình gửi lời cảm ơn tới bà Claudia đã quan tâm tới thị trường Việt Nam. Về đề xuất tham gia làm thành viên của CVCC, ông Bình cho biết sẽ báo cáo lại Chủ tịch HBA để có hướng cử người sang hợp tác và tham gia vào CVCC.
"Phó Chủ tịch HBA và VACOD cũng bày tỏ sự ủng hộ với đề xuất của CVCC đối với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp sang tìm hiểu và tìm kiếm đầu tư tại Colombia vào tháng 9/2019."
Với đề xuất hợp tác toàn diện giữa hai bên, ông Bình cho hay: “Chúng tôi cũng rất quan tâm tới đề xuất hợp tác toàn diện với CVCC, chúng tôi sẽ có chương trình chi tiết sau khi có buổi làm việc cụ thể giữa hai bên”.
Tuy nhiên, để thúc đẩy việc xúc tiến thương mại giữa hai bên phát triển một cách đột phá hơn nữa, ông Bình kiến nghị phía CVCC cần cung cấp thông tin cụ thể hơn, chi tiết hơn về nhu cầu, về thị trường, về doanh nghiệp…. Colombia.
“Sau khi có thông tin chi tiết hơn về nhu cầu giữa hai bên, tôi nghĩ sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Colombia sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa” – Phó Chủ tịch HBA khẳng định.
Ông Bình cũng nhận định, với lượng thành viên lớn từ HBA và VACOD, sự hợp tác giữa hai bên sẽ rất khả thi. Hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ đưa ra những chương trình hợp tác bền vững và lâu dài.
  
tác giả Nguồn: thuonggiaonline.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật