Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ngôi nhà ấm nghĩa tình    9/5/2011 4:06:29 PM
Sáng 26/8, UBND huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở tại gia đình bà Ngô Thị Kỳ, thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện được Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội - HANDICO tài trợ kinh phí xây dựng. Đây là hoạt động ý nghĩa mà HANDICO tham gia cùng huyện Hoài Đức để giúp đỡ, hỗ trợ cho bà con nhân dân giảm bớt phần nào khó khăn về nhà ở.

Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO). Thay mặt lãnh đạo HANDICO, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã phát biểu và cắt băng khánh thành, gắn biển nhà tình nghĩa.


Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 5/2011 với hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng của HANDICO, sau 3 tháng thi công khẩn trương đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình bà Ngô Thị Kỳ và bà con lối xóm.


26.8 - nha tinh nghia.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty phát biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa


Đại diện gia đình bà Kỳ chia sẻ: Ngôi nhà bà Kỳ trước đây chật chội, dột nát, mỗi lần trời mưa, ba mẹ con phải chật vật vì nhà dột khắp nơi; việc có được một ngôi nhà mới thực sự là điều mơ ước vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Giờ đây, nhờ có sự giúp đỡ tạo điều kiện, hỗ trợ của Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức và của Tổng công ty HANDICO, bà  Kỳ và 2 con đã có thể yên tâm “an cư” và “lạc nghiệp” trên mảnh đất quê hương.


26.8 - nha tinh nghia 2.jpg

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức và Tổng công ty HANDICO cắt băng khánh thành, gắn biển nhà tình nghĩa


26.8 - nha tinh nghia 3.jpg

Bà Ngô Thị Kỳ với niềm vui trong ngôi nhà ấm nghĩa tình


Tổng kinh phí HANDICO hỗ trợ huyện Hoài Đức để xây dựng 3 nhà tình nghĩa vừa qua là 300 triệu đồng, nằm trong chương trình của HANDICO ủng hộ “200 mái ấm HANDICO” (tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng) cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở (trong đó ưu tiên các hộ nghèo có công với cách mạng) trên địa bàn các quận, huyện thị xã của Thành phố.


Đây cũng là một trong những chủ trương của HANDICO nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.




  
tác giả Tin (HANDICO) 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội