Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Các doanh nghiệp Đài Loan và Trung Quốc yên tâm    7/1/2014 3:30:28 PM
“Phải nói rằng bản thân tôi và các doanh nghiệp Đài Loan và Trung Quốc rất yên tâm và hoàn toàn yên tâm. Tâm lý của chúng tôi đã ổn định trở lại”.

Ông Hàng Vay Chi, Tổng giám đốc Công ty TNHH dệt nhuộm Việt Hồng (người Việt gốc Hoa) vừa có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên về tình hình các doanh nghiệp Đài Loan và Trung Quốc đang làm ăn tại Bình Dương.

Ông Chi hiện là chủ đầu tư KCN Việt Hương 1 và 2 (Bình Dương) - nơi có trên 80% DN Đài Loan và Trung Quốc đang hoạt động.

Ông Chi cho biết: Tính đến ngày 23.5, có khoảng 99% DN ở trong KCN Việt Hương đã hoạt động trở lại bình thường, còn lại một DN trong KCN Việt Hương 2 đang chờ giải quyết thủ tục về đơn hàng để tiếp tục hoạt động trở lại.

“Chúng tôi đều hiểu rằng vụ việc xảy ra như vừa qua là do các phần tử bất hảo gây nên, không phải là yếu tố chính trị”, ông Chi nói.

Ông Chi khẳng định: “Đương nhiên là trong giới DN họ trao đổi với nhau về những vấn đề vừa qua, thì tôi khẳng định là có. Nhưng việc lo lắng, sợ sệt thì không có”.

“Đương nhiên là chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm rất lớn. Truyền thông, báo chí đã kịp thời thông tin các vụ việc xảy ra vừa rồi làm cho DN hiểu được cốt lõi của vấn đề là do các đối tượng trộm cắp, hôi của lợi dụng, xúi giục, kích động công nhân”.

“Với các chính sách như hiện nay, chúng tôi yên tâm, nhất là các DN Đài Loan, Hồng Kông chắc chắn sẽ tiếp tục đầu tư tại VN, không có sự lo lắng gì cả”, ông Chi kết luận.
  
tác giả Nguồn http://m.thanhnien.com.vn 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội