Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Ứng dụng CNTT trong quản lý và điều hành Doanh nghiệp    4/23/2012 3:44:43 PM

Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của ngành CNTT, đặc biệt là Công nghệ phần mềm đã hỗ trợ rất nhiều cho con người trong công việc cũng như trong cuộc sống. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, cạnh tranh khốc liệt thì việc ứng dụng phần mềm vào trong công tác điều hành và quản lý doanh nghiệp để tận dụng tối đa nguồn lực hiện có và cắt giảm những chi phí không cần thiết đang được rất nhiều nhà lãnh đạo quan tâm. Để tìm hiểu về vấn đề này, Thời báo Tài chính đã có buổi trò chuyện cùng ông Đỗ Hữu BinhGiám đốc Điều hành công ty Phần mềm Trí tuệ(iSoftco.)


Thưa ông, xin ông cho biết vai trò của công nghệ thông tin trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp?


Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp chính là chìa khóa để hội nhập nền kinh tế, để nâng cao năng suất làm việc cũng như tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường và đặc biệt trong giai đoạn tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay thì sự nhanh nhạy của việc nắm bắt thông tin cùng với những quyết định được ban hành một cách kịp thời, đúng lúc đi kèm với việc tăng năng suất làm việc, giảm những thao tác thừa chính là điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt và sự thành công trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.



(Ảnh: Ông Đỗ Hữu Binh – Giám đốc Công ty iSoftco)


Vậy để có thể ứng dụng một phần mềm quản lý điều hành thì các doanh nghiệp phải bỏ ra những chi phí gì?


Để triển khai ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý điều hành thì buộc doanh nghiệp phải có serve hoặc là mua hoặc là trả phí duy trì hàng năm để lưu trữ dữ liệu. Thông thường tất cả các công ty cung cấp phần mềm đều có dịch vụ cho thuê serve với chi phí khá thấp. Thông qua phương thức kết nối của mạng LAN hoặc internet để kết nối các máy tính, smartphone lại với nhau. Ngoài ra, cũng có một số hệ thống phần mềm phải đầu tư thêm hệ thống cơ sở hạ tầng riêng.


Bên cạnh việc mua phần mềm đối với những doanh nghiệp có quy mô và tiềm lực về tài chính thì với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, họ có thể sử dụng giải pháp thuê phần mềm. Hiện nay, nhằm tháo gỡ khó khăn về tài chính cho doanh nghiệp khi đầu tư phần mềm, iSoftco®  cung cấp gói dịch vụ cho thuê phần mềm iBom® Cloud. iBom®  Cloud mang đến DN một mức đầu tư với chi phí cực kỳ hợp lý (không cần đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT, không cần phần cứng, không cần máy chủ; chỉ cần truy cập vào phần mềm thông qua trình duyệt WEB đã có sẵn trên máy tính, iPad, iPhone, Smart phone và sử dụng mọi lúc, mọi nơi) nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng của sản phẩm, chi phí được trả linh hoạt theo tháng hoặc theo năm, thời gian triển khai nhanh và rất linh hoạt.


Tôi được biết, iSoftco. đã sáng chế ra iBom-phần mềm quản lý và điều hành doanh nghiệp và đã ứng dụng thành công ở nhiều doanh nghiệp lớn trong nước. Với một ngành công nghiệp phần mềm cạnh tranh khốc liệt như vậy thì lý do gì khiến ông phát triển và cho ra đời giải pháp iBom?


Hiện tại, đúng là trên thì trường có rất nhiều những phần mềm phục vụ cho công tác quản lý như phòng văn thư lưu trữ thì có phần mềm quản lý công văn, phòng tổ chức lao động thì có phần mềm quản lý nhân sự, phòng thiết bị tài sản thì có phần mềm quản lý tài sản,…Nhưng những phần mềm này nó không có sự kết nối liên thông dữ liệu với nhau, bộ phận nào dùng phần mềm ấy. Chính vì lý do đó, để giúp cho nhà lãnh đạo có thể nắm rõ thông tin một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất cùng với việc giúp cho các phòng ban kết nối được thông tin, dữ liệu với nhau và nắm bắt được tình hình của những bộ phận còn lại liên quan một cách liên tục, thường xuyên; thông qua đó hỗ trợ cho luồng thực hiện công việc được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, đội ngũ kĩ sư của chúng tôi đã miệt mài nghiên cứu và đưa ra 1 giải pháp duy nhất tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết của các phòng ban chức năng trong một doanh nghiệp nhằm hỗ trợ công tác điều hành và quản lý doanh nghiệp một cách toàn diện nhất.


Hiện nay, giải pháp của chúng tôi đã hoàn thiện 5 module: quản lý văn bản và hồ sơ lưu trữ, quản lý kho, quản lý tài sản, quản lý dự án, quản lý nhân sự. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu launching và dự kiến cuối năm 2012 sẽ hoàn thiện thêm các module: quản lý hợp đồng, quản lý Khu đô thị,…để đáp ứng nhu cầu của đa dạng hầu hết các doanh nghiệp.


Thưa ông, ông có thể cho biết rõ hơn về một số điểm nổi bật về công nghệ sử dụng của giải pháp iBom so với các giải pháp khác trên thị trường?


iBom được thiết kế và xây dựng theo mô hình tập trung, đa cấp; hoạt động trên môi trường web-based cùng với việc phát triển luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 sẽ mang lại cho lãnh đạo doanh nghiệp/tổ chức một công cụ quản lý điều hành một cách trực quan, thông minh và không bị giới hạn về quy mô, địa điểm không gian cũng như thời gian.


Hệ thống iBom đã giải quyết mối quan hệ giữa các phòng, lưu thông mối liên hệ giữa các phòng ban theo quy trình được người dùng tự định nghĩa. Thông tin được luân chuyển tự động giữa các bước của quy trình và được kiểm soát chặt chẽ.


Vậy, khi ứng dụng giải pháp iBom nói riêng và các phần mềm quản lý điều hành doanh nghiệp khác nói chung vào trong công tác quản lý, điều hành thì doanh nghiệp sẽ có những lợi ích như thế nào về mặt quản lý tài chính?


Thứ nhất, iBom sẽ giúp cho lãnh đạo có thể kiểm soát được thực trạng tình hình hoạt động, vật tư, tài sản,…của công ty và tránh được tinh trạng thất thoát, hư hỏng hay chậm tiến độ do luôn theo dõi được kế hoạch cũng như thực trạng sử dụng để có thể có giải pháp điều chỉnh kịp thời với những tình huống phát sinh.


Thứ hai, iBom giúp cho công tác báo cáo, lưu chuyển hồ sơ, văn bản,...được thực hiện một cách đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều giúp tiết kiêm thời gian và chi phí văn phòng phẩm.


Thứ ba, iBom giúp cho công việc được thực hiện và triển khai nhanh hơn giúp tăng năng suất làm việc thông qua việc người dùng luôn cập nhật được thông tin liên quan đến nhiệm vụ công việc của mình, cùng với tính năng nhắc nhở thực hiện công việc khi được giao ngay tức thì của hệ thống giúp họ nắm được nhiệm vụ cũng như những thông tin liên quan đến công việc của họ.


Xin cảm ơn ông!

  
tác giả Tin iBom® 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội