Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai: Xây dựng thương hiệu từ nhân cách    6/14/2011 3:02:17 PM
Không giống những doanh nhân khác, TS. Nguyễn Hữu Khai cho rằng, thương hiệu muốn thành công phải được xây dựng từ nhân cách và không chỉ mạnh về tài chính mà còn phải là một thương hiệu giàu tính nhân văn mà cái gốc là từ con người.
Tiêu chí xây dựng thương hiệu của “Bảo Long đường” được xác định từ người đứng đầu, làm chủ sự nghiệp đến các cộng sự gần gũi rồi đến tập thể cán bộ công nhân viên. Khi con người mang nhân cách sống lành mạnh có ấn tượng tốt đẹp, được công chúng tin yêu mến mộ thì khi làm ra sản phẩm rất dễ dàng được công chúng chấp nhận, tin dùng và khi những danh tiếng, những hàng hóa được quan tâm nổi trội thì người ta tìm hiểu đến người làm ra nó, nếu những người làm ra nó mà có tình cảm, có niềm tin yêu trong công chúng thì ấn tượng tốt đẹp và danh tiếng những hàng hóa đó được nhân lên gấp bội và bền vững. Chính vì vậy người đứng đầu cần phải xây dựng một nhân cách chuẩn mực có định hướng, có tiêu chí và có tiêu chuẩn cụ thể. Với tư cách là người khai sinh và xây dựng “Bảo Long đường” từ những tháng ngày gian nan và khó khăn nhất, TS. Nguyễn Hữu Khai luôn cố gắng tu dưỡng mình đồng thời quản lý giáo dục học trò và CBCNV sống và làm việc theo đạo lý. Từ đó đã xây dựng được thương hiệu cũng là sự nghiệp của mình mang tên “Đông dược Bảo Long” hay còn gọi là “Bảo Long đường”.

 TS. Nguyễn Hữu Khai trình bày quan điểm về thương hiệu từ kinh nghiệm của Tập đoàn Y dược Bảo Long.


Ông cho rằng: Đạo lý thực sự rất thiết thực, hữu ích và không thể thiếu được trong mọi thành đạt. Bởi người đứng đầu doanh nghiệp sẽ có sức ảnh hưởng lan tỏa mạnh mẽ đến toàn bộ nhân viên. Khi ý chí, lí tưởng và nhân cách của người lãnh đạo trở thành mục tiêu phấn đấu của đa số cán bộ công nhân viên thì sẽ tạo thành một nét văn hóa độc đáo mang bản sắc riêng của công ty và đó cũng chính là thương hiệu. Với ông, ngoài ra còn phải kể đến sự yêu nghề. Gắn bó sống chết với sự nghiệp y dược và cũng có thêm một thuận lợi là con nhà võ nên ý chí, nghị lực và sức chịu đựng hơn mức bình thường.


Một trong những yếu tố quan trọng của việc tạo dựng thương hiệu là công tác tuyên truyền và quảng bá. “Bảo Long đường” tuyên truyền, quảng cáo cho thương hiệu của mình theo phương thức sâu rộng và ấn tượng tới đông đảo công chúng bằng cách tổ chức các cuộc hội thảo khoa học với đề tài “Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe” tại hầu hết các tỉnh, thành phố.


Chính vì vậy mà trong suốt 20 năm qua “Bảo Long đường” không chỉ là đơn vị điển hình trong lĩnh vực sản xuất thuốc Đông dược và khám chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền đạt hiệu quả cao mà còn luôn dẫn đầu trong các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao và những đóng góp cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Mỗi năm, Tập đoàn Y dược Bảo Long đều tổ chức cho cán bộ công nhân viên và sinh viên hiến máu nhân đạo và cấp hơn 4 vạn thẻ ưu tiên khám bệnh miễn phí và cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân diện chính sách ưu tiên; Hằng năm tổ chức đưa bác sĩ, y tá về khám chữa bệnh miễn phí cho hàng ngàn bà con người dân tộc thiểu số ở những vùng xa xôi hẻo lánh như Sìn Hồ - Lai Châu; Bắc Hà, Mường Khương, Simacai - Lào Cai. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn cưu mang, giúp đỡ nhiều mảnh đời éo le bất hạnh và chữa trị bệnh hiểm nghèo cho họ. Đó là một nét rất riêng làm nên thương hiệu “Bảo Long đường” mang đậm bản chất nhân văn.


Bài thuyết trình của TS. Nguyễn Hữu Khai đã nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của tất cả đại biểu tại hội thảo và tạo nên một ấn tượng lạ, rất tốt đẹp trong mắt các chuyên gia quốc tế. Họ cho rằng, quan điểm xây dựng thương hiệu của “Bảo Long đường” mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và đậm chất Á Đông.


Với 20 năm phát triển và xây dựng thương hiệu, “Bảo Long đường” được người tiêu dùng có nhiều ấn tượng tốt đẹp, luôn bình chọn là thương hiệu hàng đầu, thương hiệu vì cộng đồng. Kinh nghiệm thực tế và sự thành công của “Bảo Long đường” trong việc tạo dựng một thương hiệu thành công cũng đã trở thành một hình tượng điển hình góp phần quan trọng trong hệ thống các doanh nghiệp Việt Nam.

  
tác giả (trích báo sức khỏe đời sống số chủ nhật ngày 12/6/2011) 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội