Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Quảng bá du lịch Việt Nam trên BBC và taxi ở London    10/21/2009 2:47:14 PM
Chương trình quảng bá đất nước và con người Việt Nam trên kênh truyền hình BBC World dự kiến bắt đầu vào tháng 4/2009. Cùng với đó là chương trình quảng bá Việt Nam trên hệ thống taxi tại London (Anh).

Tại cuộc họp báo về “Liên hoan du lịch biển Việt Nam tại Pháp 2009”, ông Nguyễn Văn Tình, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, cơ quan này đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình BBC World và trên taxi tại London.

Rộng hơn, lâu hơn!
 
Xin ông cho biết nội dung cụ thể của đợt quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình BBC World trong thời gian sắp tới?
 
Vụ hợp tác quốc tế được Bộ trưởng VH-TT-DL giao nhiệm vụ thực hiện quảng bá ở tầm quốc gia. Tuần trước Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với 2 đề xuất của chúng tôi. Một là thực hiện quảng bá hình ảnh Việt Nam trên BBC và tuần sau chúng tôi sẽ gặp BBC để hiện thực hóa vấn đề này.

Chúng tôi quảng bá du lịch Việt Nam trên BBC World gồm 20 lần phát sóng, mỗi lần 30 giây. Đợt quảng bá sẽ chia làm 3 chương trình gồm 8 phần ở Châu Á Thái Bình Dương, 6 tuần ở Châu Âu, 6 tuần ở châu Mỹ. Kinh phí phía BBC đề xuất là 204.000 USD.

Vậy còn chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam trên hệ thống taxi London?

Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ quảng bá hình ảnh Việt Nam trên hệ thống taxi của London. Cũng cần phải nhắc lại, cách đây hai năm, đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã nhận được nguồn tài trợ khoảng 7.000 bảng Anh từ kiều bào.
 
Số tiền này để thực hiện quảng bá Việt Nam trên 10 chiếc xe taxi tại London trong 3 tháng. Hình ảnh xuyên suốt lúc này là hình ảnh cô gái Việt Nam mặc áo dài, cầm nón giữa phong cảnh của Vịnh Hạ Long.
 

Hình ảnh con người Việt Nam mến khách (Ảnh sưu tầm).

 
Thực tế cho thấy phương thức này rất hiệu quả, theo đề xuất của các cơ quan hữu quan, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý mở rộng hình thức này với số lượng nhiều hơn, thời gian dài hơn. 
 
Khi nào phát sóng?
 
Trước đây Chính phủ đã có chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình CNN. Vấn đề này, nhiều người cho rằng thời lượng quá ít, không thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế trong khi nội dung lại không đặc trưng cho đất nước, con người Việt Nam?
 
Đó là lần đầu tiên Chính phủ Việt Nam trực tiếp đầu tư quảng bá trên kênh truyền hình quốc tế. Quả thực cũng có một số ý kiến trái ngược nhau về hiệu quả của chương trình quảng bá đó.
 
Lần đó, du lịch Việt Nam trên CNN chỉ quảng bá ở khu vực Châu Á, lượng xem còn hạn chế. Nhưng lần này, chúng tôi quảng bá trên BBC World gồm 3 chương trình dài hơn, với 320 lần phát sóng.
 
Dự kiến chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình BBC khi nào phát sóng?
 
Chúng tôi dự kiến chương trình sẽ phát sóng vào tháng 4/2009.
 
Năm trước, Chính phủ đã cấp 30 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam nhưng ngành du lịch khi đó đã không tiêu hết số tiền này. Liệu tình trạng này có lặp lại vào năm 2009 không thưa ông?
 
Đúng là năm ngoái Bộ VH-TT-DL đã không tiêu hết vì lý do thời điểm đó đang lúc sáp nhập Bộ và Tổng cục Du lịch. Bây giờ, theo yêu cầu của Thủ tướng, chúng tôi đã xây dựng xong Quy chế chi tiêu, đang xin ý kiến các Bộ, ngành trước khi trình Chính phủ xem xét quyết định.
 
   tác giả Theo Dân Trí 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội