Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Công ty cổ phần ALPHANAM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì    8/19/2010 11:10:37 AM
Ngày 18/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần ALPHANAM tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
 

Đến dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Đức Kiên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Văn Chiền - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Cường - Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Nguyễn Huy Tưởng – Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS. Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Xây dựng; đại diện các cơ quan đảng, nhà nước, chính phủ, đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương, tỉnh Hưng Yên và Tp Hà Nội.


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ALPHANAM 


ALPHANAM được thành lập từ tháng 8-1995 với số vốn 1 tỷ đồng. Đến nay, sau 15 năm thành lập, ALPHANAM đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân với vốn hàng ngàn tỷ đồng và cán bộ nhân viên hàng ngàn người, các công ty thành viên trải khắp theo chiều dài đất nước.

Thành lập năm 1995, với quy mô là một Công ty trách nhiêm hữu hạn, việc kinh doanh dựa trên ba hoạt động chính: sản xuất, xây lắp và thương mại. Năm 1997, ALPHANAM là công ty tư nhân đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ ISO 9002:1994. Nhờ đó, các sản phẩm và dịch vụ của ALPHANAM đã có mặt trên 80% trong số các dự án lớn có vốn đầu tư nước ngoài, và một số công trình trọng điểm quốc gia.

Nhiều công trình công nghiệp hiện đại và công trình dân dụng mạng tính xã hội hóa cao, đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của ALPHANAM như: Nhà hát lớn; Khách sạn NIKO, Nhà máy SANMIGUEL Hải phòng, Nhà máy kính nổi Việt Nam, Nhà máy nước Hạ Long…Chỉ sau 5 năm, vốn chủ sở hữu của công ty đã tăng lên 30 lần.

Ghi nhận dấu mốc này, năm 1999, nhà sáng lập Nguyễn Tuấn Hải đã được trao tặng giải thưởng Sao Đỏ, đây là giải thưởng đầu tiên của Việt Nam cho 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất.

Giai đoạn 200-2005, cùng với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mô hình quản trị hoạt động của ALPHANAM đã được tái cấu trúc lần một, Công ty cổ phần ALPHANAM ra đời cùng với hệ thống các công ty thành viên theo mô hình Công ty mẹ - công ty con. Trong giai đoạn này, lĩnh vực xây lắp và sản xuất thiết bị điện đã gặt hái được nhiều thành công và khẳng định được vị thế của mình. ALPHANAM được biết đến như một nhà thầu cơ điện Việt Nam hàng đầu, đã nhận được hàng loạt hợp đồng lớn như: Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, Nhà máy lọc dầu Dung Quất; Nhà máy nước Vinaconex; Nhà máy thép Thái nguyên, Hòa phát, Việt Ý, Nhà máy xi măng Thăng Long, Cẩm Phả, FICO Tây Ninh …. Nhà máy Thủy điện Trị An và hàng loạt trạm điện và đường dây cao áp.

Đánh dấu thành công của giai đoạn này, nhân dịp 10 năm thành lập, ALPHANAM vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba và nhiều danh hiệu, bằng khen của Bộ Công thương, Tổng cục Thuế, ban ngành đoàn thể Trung ương, UBND tỉnh Hưng Yên và Tp Hà Nội.
 

Sau mười năm, với sự nỗ lực vượt bậc của mình ALPHANAM đã trưởng thành với mô hình quản trị hiện đại, với phương châm “Tập trung nguồn lực, phát triển thành tập đoàn kinh tế tư nhân”. Luôn phấn đấu để trở thành đơn vị đứng đầu lĩnh vực của mình, ALPHANAM tiếp tục đầu tư chiều sâu vào các hoạt động sản xuất hiện có, mở rộng đầu tư vào ngành bất động sản và hoạt động tài chính.

Về sản xuất, Liên doanh sản xuất thang máy duy nhất tại Việt nam với các đối tác FUJI Nhật Bản và Malaysia được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và giá thành cạnh tranh. Chỉ sau hai năm, với định hướng chiến lược kinh doanh đúng đắn, liên doanh đã trở thành Nhà sản xuất có số lượng thang máy cung cấp ra thị trường đứng hàng đầu Việt Nam.

Năm 2006, ALPHANAM đầu tư mới Nhà máy Sơn hiện đại với công suất lớn nhất miền Bắc, đồng thời các thương hiệu: sơn ALPHANAM, sơn DELTA, sơn GAMMA, sơn FICO ALPHA ... được phát triển. Đặc biệt, năm 2010, dòng sản phẩm sơn với biểu tượng huyền thoại Thánh Gióng của dân tộc ra đời, được các hệ thống phân phối trong cả nước đón nhận và đăng ký các đơn hàng với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, ALPHANAM tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực: Bất động sản và góp vốn chi phối vào hàng loạt tập đoàn kinh tế lớn như: Phú Thái; Động Lực, PICENZA, Viễn Đông, Tổng công ty Foodinco, Công ty Cổ phần 118.

Giai đoạn này, ALPHANAM nhận được nhiều giải thưởng như: giải thưởng doanh nhân ASEAN 2007 cho các doanh nghiệp tiêu biểu khối ASEAN. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, ALPHANAM vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng nhì; cá nhân Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải - người sáng lập ALPHANAM cũng đã nhận được Huân chương Lao động hạng Ba. Và hàng loạt bằng khen cờ thi đua của Thủ tướng, các Bộ, Ban, ngành, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trao tặng cho các cá nhân và tập thể của ALPHANAM.

Bên cạnh việc đem lại lợi nhuận cho Tập đoàn, lợi ích cho đối tác, ALPHANAM đã tham gia đóng góp xây dựng: Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo do Chủ tịch nước phát động; đóng góp xây dựng trường học cho trẻ em nghèo tại Hòn Đất Kiên Giang; đóng góp xây dựng bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó… tài trợ giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2 năm liền …

Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Hải 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Đức Kiên đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty cổ phần ALPHANAM; đồng chí Nguyễn Văn Chiền đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Hải.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng Nguyễn Đức Kiên đã biểu dương những nỗ lực của tập thể và cá nhân lãnh đạo, CN-LĐ của ALPHANAM trong suốt 15 năm qua. Những thành tích và sự lớn mạnh của một Công ty tư nhân như ALPHANAM một lần nữa khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc tạo điều kiện và khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân. Việc ALPHANAM mở rộng quy mô hoạt động và xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện trong nước đã phát huy tinh thần sáng tạo, cần cù và niềm tự hào của người Việt.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý, trong thời gian tới, ALPHANAM cần thận trọng trong quá trình đầu tư, phát triển, chú ý nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo uy tín cho thị trường trong nước và các đối tác nước ngoài.

  
tác giả Tin Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật