Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội lần thứ VII năm 2011    7/18/2011 8:32:52 AM

Ngày 16/7/2011, tại Khách sạn Hanoi Daewoo - 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hà Nội lần thứ 7 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn; các Phó Chủ tịch Phạm Đức Hùng, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Mạnh Hà cùng với sự hiện diện của các vị lãnh đạo doanh nghiệp trong Ban chấp hành và các cơ quan thông tấn, báo chí - Truyền hình tới tham dự.



Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn phát biểu khai mạc hội nghị Ban Chấp hành HBA lần thứ VII.


Hội nghị tập trung nghe báo cáo tổng kết, nhận xét, đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2011; Thảo luận thống nhất xin ý kiến về công tác chuẩn bị đại hội từ nay tới cuối năm; Báo cáo và xin ý kiến công tác chuẩn bị Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội lần 2 nhiệm kỳ 2011-2015.


Trên đây là một số nội dung báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2011 tại Hội nghị Ban Chấp hành lần 7 năm 2011.


A. HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2011

1. Công tác nhân sự Ban chấp hành

Trong thời gian qua do sự điều chuyển công tác nên một số thành viên Ban Chấp hành không thể tiếp tục tham gia BCH, Ông Phạm Sanh Châu được bổ nhiệm Đại sứ Việt Nam tại Châu Âu không thể tham gia Ban chấp hành. Do từ nay đến cuối năm cũng là thời điểm HBA dự kiến tiến hành Đại hội nhiệm kỳ, do đó công tác nhân sự sẽ không thực hiện ở kỳ họp Ban Chấp hành này mà để đến Đại hội thực hiện cho đồng bộ.

2. Công tác chăm sóc và phát triển hội viên và đào tạo

            Cho đến thời điểm báo cáo tổng số Doanh nghiệp hội viên của HBA là 223, trong đó hội viên chính thức là 207, hội viên liên kết là 6 và hội viên thông tấn là 10. Xác định mục tiêu của HBA là chăm sóc và phát triển hội viên, cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho hội viên, muốn tổ chức hội mạnh thì phải quy tụ được các hội viên mạnh đó chính là minh chứng cho sự phát triển của HBA trong thời gian qua, cụ thể trong thời gian qua đã phát triển được 7 hội viên chính thức và 17 doanh nghiệp đã  có đơn xin gia nhập HBA nhưng chưa hoàn thiện thủ tục.

-          Theo nội dung các kỳ họp Ban Chấp hành, đã phân công nhiệm vụ phát triển hội viên cho lãnh đạo Hiệp hội, các Phó Chủ tịch, thành viên Ban Thường trực và Ban Chấp hành, nhưng kết quả đạt được còn hạn chế, lãnh đạo cũng chưa thông tin lại cho Văn phòng nên chưa rõ một số Doanh nghiệp tự nguyện tham gia HBA từ nguồn giới thiệu nào.

-          Một trong những đóng góp vào các hoạt động của HBA chính là công tác đóng hội phí năm, cho đến thời điểm báo cáo mới chỉ có 49 / 223 hội viên đã hoàn thành việc đóng hội phí năm 2011 và vẫn còn 21 Doanh nghiệp hội viên có lãnh đạo tham gia Ban Chấp hành cũng chưa đóng Hội phí năm 2011.

-          Với mong muốn xây dựng HBA trở thành tổ chức mạnh, chuyên nghiệp, HBA đã tổ chức khoá bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng quản lý Hiệp hội cho cán bộ công nhân viên Văn phòng.

-          Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp - HBA phối hợp với Vietsourcing thường xuyên tổ chức các khoá tập huấn, các lớp đào tạo: Phân tích Tài chính dự án và Doanh nghiệp; Báo cáo tài chính hợp nhất; Kiểm soát nội bộ; Kiến thức cơ bản về thuế thu nhập cá nhân; Phân tích báo cáo tài chính bằng EXCEL; Quản lý và kiểm soát chi phí; Tư vấn thuế chuyên nghiệp; Hướng dấn về quyết toán thuế 2010,...

-          Đã phối hợp cùng với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cử 01 cán bộ tham gia khoá đào tạo tại Nhật Bản.

-          Phối hợp với Văn phòng giới sử dụng lao động, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khoá Tập huấn "Kỹ năng thương lượng và Thỏa ước Lao động tập thể", với mục đích góp phần xây dựng mối quan hệ lao động lành mạnh, hài hòa trong Doanh nghiệp, việc xây dựng thoả ước lao động tập thể có tính thực tiễn và kỹ năng đàm phán thương lượng của các bên có liên quan đóng vai trò hết sức quan trọng.

-          Phối hợp với Uỷ ban hỗn hợp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán Vương Quốc Bỉ tổ chức Hội thảo "Đầu tư của Bỉ - Cơ hội Tài chính cho các Doanh nghiệp Việt Nam", nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận với các thông tin về cơ hội tài chính đến từ Quỹ BIO - quỹ đầu tư chuyên đầu tư tại các nước đang phát triển về các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, Công nghệ thông tin, Viễn thông, Nông nghiệp áp dụng với công nghệ mới.

-          Phối hợp với VietNam Holding Limited (VNH), Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD - VCCI) tổ chức Hội thảo "Quản trị chiến lược: Tầm nhìn Ngắn hạn hay Phát triển bền vững" thảo luận về những yếu tố chiến lược quan trọng nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà Đầu tư Quốc tế và Việt Nam; các nghiên cứu mới nhất về chiến lược đối phó với khủng hoảng tại các doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ cho lãnh đạo các doanh nghiệp chuẩn bị tốt việc lựa chọn những thông lệ quản trị tốt nhất giữa Ngắn hạn hay Bền vững.

3. Hoạt động hợp tác trong nước

            HBA thường xuyên phối hợp với các tổ chức, cơ quan hữu quan, các tổ chức phi chính phủ tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm .v.v... tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên có cơ hội quảng bá hình ảnh và mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh:

-          Hưởng ứng Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt nam 2011 với chủ đề "Vì một ngày mới không tham nhũng", HBA đã thiết kế đề án: xây dựng bộ ảnh chuẩn làm căn cứ xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ bằng hình ảnh, đề án đã được lựa chọn vào vòng 2 cùng với khoảng 59 đề án khác.

-          Tham gia và phối hợp gửi thư mời Doanh nghiệp hội viên tham gia khảo sát nhanh về tình hình Doanh nghiệp thực hiện Nghị quyết 11/NQ - CP của Chính phủ ban hành ngày 24/02/2011 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an ninh xã hội. Nhằm thực hiện chức năng tham mưu cho Đảng và Nhà nước một cách kịp thời về các vấn đề liên quan đến Kinh tế - Xã hội và cộng đồng Doanh nghiệp.

-          Tham gia đóng góp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội về Chương trình Đào tạo Cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại với mục tiêu của chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại của trường ĐHKT - ĐHQGHN là:

·  Đào tạo có chất lượng cao, theo định hướng chuyên gia và lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế.

·  Học viên sau khi tốt nghiệp có khả năng: Lập luận tư duy và giải quyết các vấn đề kinh tế, kinh doanh như phát hiện và hình thành vấn đề, đánh giá, phân tích, tổng hợp và đưa ra giải pháp kiến nghị; tư duy theo hệ thống khi tiếp cận và xử lý các vấn đề nói chung và thuộc lĩnh vực KTĐN (kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế) nói riêng; nghiên cứu khoa học và khám phá kiến thức đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế; thực hành các kỹ năng, kỹ thuật nghề nghiệp như kỹ thuật nghiệp vụ thương mại, kỹ thuật xây dựng và phân tích quản trị dự án đầu tư, kỹ thuật phân tích tài chính quốc tế và kỹ năng xử lý các vấn đề thực tiễn của kinh tế đối ngoại của nước ta.

4. Hoạt động đối ngoại và hợp tác Quốc tế

-          Với mục đích thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Ý và Việt Nam, hợp tác kinh doanh với những đối tác chiến lược, tăng cường mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp Ý và doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội, tăng thêm lợi ích cho các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM), Hai Hiệp hội đã tổ chức "Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa HBA và ICHAM". Hai bên thống nhất tổ chức các cuộc gặp gỡ Doanh nhân hai bên để kết nối - giao lưu kinh nghiệm, giao lưu văn hóa, giới thiệu khả năng và cơ hội đầu tư, thương mại, du lịch và hàng năm, hai bên cùng phối hợp tổ chức các sự kiện kinh tế, văn hóa, thương mại và du lịch. Hai bên sẽ gửi đoàn Doanh nghiệp tham gia hội thảo kinh tế, hội chợ được tổ chức giữa hai nước.

-          Phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức mời hội viên tham gia Hội thảo quốc tế INTERNATIONAL CONFERENCE với Chủ đề “Quản lý marketing trong thời kỳ suy thoái”, chương trình được diễn thuyết bởi GS. John A. Quelch, được cộng đồng Doanh nghiệp đánh giá cao.

5. Góp ý về cơ chế chính sách - Bảo vệ quyền lợi của hội viên

            HBA coi việc thực hiện trách nhiệm đại diện cộng đồng doanh nghiệp thủ đô, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên, góp ý về cơ chế chính sách để tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp là nhiệm vụ hàng đầu của HBA.

-          HBA đã có nhiều văn bản kiến nghị gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để góp ý xây dựng,  sửa đổi các luật: Giá, Lao động, v.v...

-          Tạp chí Thương gia của HBA đã được cấp Giấy phép xuất bản số 79/GP-BTTTT ngày 21/1/2011 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2011.

-          HBA giới thiệu các "Nữ Doanh nhân tiêu biểu nhận Cúp Bông Hồng vàng", Lễ trao giải được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh có các nữ doanh nhân đoạt Cup đó là: Bà Ninh Thị Ty, Bà Vũ Thị Minh Uyển và Bà Vũ Thị Thu.

-          Theo Kế hoạch số 19/KH-UBND ngày 25/1/2011 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả SXKD của Khối Doanh nghiệp thủ đô năm 2010 và báo cáo thành tích của Doanh nghiệp, HBA đã đề xuất và được thành phố Khen thưởng:

o       2 đơn vị được Tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua".

o       Có 5 tập thể và 5 cá nhân được Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

 

 

6. Hoạt động trách nhiệm cộng đồng

-          Đề cao trách nhiệm xã hội, HBA đã vận động các Doanh nghiệp hội viên tham gia quyên góp tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2011) và ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2011). Chương trình đã nhận được sự hảo tâm đóng góp của nhiều Doanh nghiệp hội viên.

-          HBA phối hợp cùng các Doanh nghiệp Hội viên đã kịp thời chuyển số tiền 1.192 triệu đồng đã  tới 2.384 gia đình chính sách của 13 quận/huyện của thành phố nhân dịp 30/4 và 1/5 đó là: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Long Biên, Hoàng Mai, Gia Lâm, Thanh Trì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Quốc Oai, Thạch Thất và Ứng Hoà.

-          Nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, HBA và VACOD phối hợp với Phòng khám đa khoa Hanoi Medicare và các xã/huyện ngoại thành Hà Nội tổ chức phát Thẻ hy vọng (khám tổng quát miễn phí) cho người dân có nhu cầu được các Giáo sư đầu ngành - Tiến sỹ giỏi tuyến trung ương tư vấn, khám chữa bệnh. Đợt 1 phát 35.600 thẻ cho 16 huyện và thị xã.

-          Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đô Thị Hà Nội phối hợp với Quận Long biên và Phường Sài Đồng đã tổ chức Lế Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Lê Văn Lộc với số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ của cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đô Thị Hà Nội.

 

7. Các hoạt động hướng tới ngày bầu cử Quốc hội và Hội dồng nhân dân các cấp

            - Ngày 12/03/2011 tại Trụ sở Công ty TNHH Việt Thắng, 15 Tô Hiến Thành, phường Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Hội nghị Ban Thường trực mở rộng Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội đã họp chính thức giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2011 - 2016.

            Kết quả HBA rất vinh dự có 6 đại biểu đắc cử đại biểu quốc hội khoá 13 trong số 38 đại biểu doanh nhân trúng cử đó là:

            Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA):

- Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Đầu tư phát triển Hà Nội;

            03 Uỷ viên Ban thường trực là:

- Ông Nguyễn Quốc Bình - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1TV Hanel.

- Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1TV Đầu tư Việt Hà.

- Ông Nguyễn Phi Thường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

            Và 02 lãnh đạo hội viên là:

- Ông Nguyễn Minh Quang - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng Đô thị.

- Bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà đất.

 

Có 5 lãnh đạo Doanh nghiệp hội viên trúng cử Hội đồng nhân dân TP HN nhiệm kỳ 2011-2016 là:

- Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội.

- Ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

- Ông Nguyễn Quốc Bình - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH 1TV Hanel.

- Bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhà đất.

- Ông Lê Văn Thành - Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Động Lực.

 

 

 

 

8. Công tác hoạt động của văn phòng HBA

-          Thuận lợi:

+ Được sự theo dõi, chỉ đạo và ủng hộ của các lãnh đạo Bộ, Ban ngành, lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, lãnh đạo Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hà Nội

+ Được sự tham gia nhiệt tình của các Doanh nghiệp hội viên vào các hoạt động của HBA

+ Là một tổ chức uy tín đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô Hà Nội nên tập hợp được đông đảo các Doanh nghiệp hội viên là các Tập đoàn Kinh tế, Tổng Công ty Nhà nước của Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố.

-          Khó khăn - tồn tại:

+ Các hoạt động của văn phòng đã được đổi mới nhưng chưa đi sâu và mở rộng vào các hoạt động phát triển các dịch vụ chất lượng cao phục vụ doanh nghiệp hội viên

+ Đội ngũ nhân viên văn phòng số lượng còn thiếu, chưa được đào tạo kỹ năng chuyên sâu về công tác hoạt động hiệp hội cần được đào tạo nâng cao, liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của Hiệp hội và của doanh nghiệp hội viên.

+ Cơ sở vật chất còn hạn chế chưa đáp ứng được khối lượng công việc của văn phòng ngày càng lớn.

+ Nhiều năm qua HBA đã liên tục đề nghị Lãnh đạo thành phố hỗ trợ trụ sở làm việc, đến nay HBA đã được Thành phố bố trí cho thuê địa điểm làm việc tại Cung Trí thức thành phố là nơi sẽ bố trí địa điểm làm việc của một số tổ chức Hiệp hội của Hà Nội và Trung ương đóng trên địa bàn Hà Nội.

+ Là tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự trang trải mọi chi phí hoạt động nên kinh phí cho các chương trình hoạt động còn khó khăn và chưa được chủ động.

+ Công tác kết nối với doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn: Khi văn phòng gửi thông tin cho các doanh nghiệp hội viên bằng các hình thức như: fax, điện thoại, mail, thư bảo đảm... trong một số trường hợp văn phòng không nhận được xác nhận lại từ phía hội viên. Tại nhiều sự kiện, có đại biểu đăng ký nhưng lại không đến dự hoặc không đăng ký nhưng lại tham dự dẫn đến việc văn phòng HBA đón tiếp không được chu đáo và gây lãng phí kinh phí đối với các sự kiện văn phòng phải nộp phí đăng ký cho doanh nghiệp hội viên.



B. KẾ HOẠCH 6 THÁNG CUỐI NĂM 2011

1. Công tác đào tạo và phát triển Hội viên.

-          Tổ chức lại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp HBA để hoàn thành nhiệm vụ. Triển khai các hình thức thích hợp như phối hợp các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, Trung tâm đào tạo để phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và giúp doanh nhân nâng cao kiến thức, năng lực quản lý và kinh doanh.

-          HBA hợp tác với tổ chức Hỗ trợ xúc tiến nhập khẩu sản phẩm từ các nước đang phát triển vào Châu Âu tại Hà Lan (CBI) để cử cán bộ tham gia khóa đào tạo tại Hà Lan.

-          Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên nhằm tạo thế và lực cho HBA, lãnh đạo HBA gương mẫu đi đầu trong việc phát triển hội viên. Cụ thể, năm 2011 phấn đấu: Chủ tịch và Phó Chủ tịch phát triển 15 hội viên, các Uỷ viên Ban thường trực phát triển 10 hội viên và các Uỷ viên Ban chấp hành phát triển 5 hội viên.

 

2. Hoạt động hợp tác trong nước

-          Tiếp nối truyền thống nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, HBA sẽ chủ trì và phối hợp cùng 4 hiệp hội Doanh nghiệp của Thành phố Hà Nội tổ chức đêm "Gala Doanh nhân Thăng Long 2011" dự kiến vào ngày 12/10/2011.

-          Tiếp tục hoàn thiện chương trình Doanh nhân tham gia trồng cây tại khu vực đỉnh núi Đá Chông - nơi dựng tượng đài thuộc quần thể di tích lịch sử văn hoá tâm linh tại Sóc Sơn, Hà Nội. Gắn biển tên và bàn giao cho Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chăm sóc.

 

3. Hoạt động đối ngoại và hợp tác Quốc tế

-          Tiếp tục tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các đại sứ quán, các tổ chức xúc tiến thương mại của các nước tại Hà Nội và thông qua đó hỗ trợ doanh nghiệp hội viên thiết lập mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp tại các nước.

-          Phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức giao lưu "Night Networking" cho các doanh nghiệp tham gia nhằm có thêm điều kiện giao lưu, tiếp cận công nghệ mới, mở rộng mối quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp Pháp tại Hà Nội và Doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội.

 

4. Hoạt động trách nhiệm cộng đồng

-          Tiếp tục vận động các Doanh nghiệp hội viên tham gia các chương trình quyên góp ủng hộ các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc mầu da cam điôxin,... nhân các ngày Lễ lớn của dân tộc; Chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo; Xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng,...

-          Phối hợp với MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và Hội Chữ thật Đỏ Hà Nội để đẩy mạnh các chương trình vì cộng đồng.

 

5. Tiếp tục chương trình xây dựng thị trường nội bộ và vận động “Người Việt dùng hàng Việt”

-          Xuất phát từ nhu cầu về thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của hội viên ngày càng trở nên cấp thiết khi mà sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt trong tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập. HBA xây dựng thị trường nội bộ HBA đưa vào sứ mệnh của mình, một thị trường mà trong đó các Hội viên đều cam kết sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhau; mỗi Hội viên vừa là khách hàng, vừa là đối tác, vừa là nhà đầu tư chiến lược của nhau.

-          Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” của Bộ Chính trị, xác định cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” cũng là một dạng thị trường nội bộ mở rộng với qui mô là toàn thể các doanh nghiệp Việt Nam, HBA mong muốn các doanh nghiệp hội viên tích cực hưởng ứng tham gia cuộc vận động này.

 

6. Công tác chuẩn bị Đại hội           

            Căn cứ điều lệ Hiệp hội thì công tác chuẩn bị Đại hội sẽ được Ban chấp hành phê chuẩn, đề nghị Ban chấp hành cho ý kiến chỉ đạo và uỷ quyền cho Ban Thường trực phê chuẩn, công tác chuẩn bị Đại hội bao gồm:

-          Thời gian dự kiến Đại hội nhiệm kỳ được tổ chức vào 14h00 ngày 19/12/2011 (thứ hai).

-          Công tác nhân sự: Giới thiệu các uỷ viên Ban Chấp hành và Chủ tịch cho nhiệm kỳ mới.

-          Công tác nội dung: Chương trình nghị sự, chủ đề và tham luận, sửa đổi điều lệ (theo nghị định 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010).

-          Công tác hậu cần: Địa điểm tổ chức Đại hội, tài trợ cho đại hội, tài liệu và quà cho đại biểu.

 


C. ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ

-          Kiến nghị cho công tác hoạt động văn phòng hiệp hội:

      + Tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp hội viên cử cán bộ làm đầu mối liên lạc với HBA nhằm thông tin từ văn phòng HBA chuyển đến tay lãnh đạo Doanh nghiệp kịp thời.

      + Đề nghị các thành viên Ban chấp hành giành nhiều thời gian hơn nữa trong công tác của HBA và công tác phát triển hội viên.

      + Đề nghị các doanh nghiệp hội viên thường xuyên cập nhật thông tin cho tạp chí "Thương Gia" và website: hba.vn

 

-          Kiến nghị về cơ chế chính sách cho phát triển công tác Hiệp hội:

      + Đề nghị nhà nước sớm ban hành pháp lệnh về công tác hiệp hội để tạo hành lang pháp lý và các điều kiện thuận lợi cho công tác hiệp hội phát triển, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

      + Kiến nghị với UBND Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội tạo điều kiện để HBA có đủ diện tích làm việc tại trụ sở được thuê ở Cung Trí thức Thành phố.

      + Kiến nghị với UBND Thành phố Hà Nội nên giao nhiều hơn nữa các nhiệm vụ cho Hiệp hội trong việc giao dịch với các doanh nghiệp, làm đầu mối về xây dựng, phản biện cơ chế chính sách.

           

          Trên đây là Báo cáo tóm tắt một số hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2011 và một số đề xuất kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội.


Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng HBA lần thứ VII năm 2011:


Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành HBA lần thứ VII, ngày 16/7/2011.


Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA phát biểu tại hội nghị.


Ông Nguyễn Hồng Kiên - TTK phát biểu, Trình bày Báo cáo hoạt động của HBA 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2011.


Bài phát biểu của Ông Nguyễn Quốc Bình - phó Chủ tịch HBA


Bài phát biểu của Ông Đỗ Duy Chính - Ủy viên Ban Chấp hành HBA


Phan Thúy Mai - Ủy viên Ban chấp hành phát biểu tại hội nghị


Mai Thị Liên - Ủy viên Ban Chấp hanh phát biểu tại Hội nghị


Nguyễn Thùy Dương - Tổng Biên tập Tạp chí Thương gia, Cơ quan ngôn luận Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị


Hội nghị thống nhất các chương trình, mục tiêu, phương hướng đặt ra năm 2011 bằng việc thông qua lấy ý kiến biểu quyết giơ tay.

  
tác giả Tin Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật