Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga    4/8/2011 9:34:15 AM
Ngày 6/4/2011 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ quan hệ quốc tế và kinh tế đối ngoại tỉnh Sverdlovsk và Cơ quan đại diện thương mại liên Bang Nga tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Gặp gỡ và làm việc với đoàn doanh nghiệp tỉnh Sverdlovsk".

Tham dự diễn đàn có ông Lê Danh Vĩnh - thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Hoàng Văn Dũng - Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Andrey G.Kovtun, Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam và đại diện các Hiệp hội, các doanh nghiệp hai nước.

Tại Diễn đàn đã giới thiệu về tiềm năng hợp tác và chính sách thương mại, đầu tư của tỉnh Sverdlovsk là trung tâm công nghiệp và là một trong những nền kinh tế ổn định nhất nước Nga cũng như hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh trong thời gian tới trong các lĩnh vực: nông nghiệp, chế tạo máy, công nghiệp, khai khoáng, đường sắt, năng lượng, giáo dục, khoa học, xây dựng, ngân hàng, luyện kim, đóng tàu, chế biến gỗ, nội thất, dệt may, xử lý môi trường và thiết bị y tế... các doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác với các doanh nghiệp của Sverlovsk

Chúng ta đã biết, quan hệ Việt Nam- Liên bang Nga là mối quan hệ lâu đời và ngày càng được củng cố. Yếu tố thuận lợi là lãnh đạo hai nước luôn quan tâm đến việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược trên cơ sở tin cậy và hợp tác toàn diện, củng cô nền tảng hữu nghị truyền thống.

Tại Diễn đàn, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề nghị: các doanh nghiệp Nga thuộc tỉnh Sverlovsk phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng, khai thác những lợi thế nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh, đầu tư trong thời gian tới. 
 
Theo đó, hai bên cần tăng cường trao đổi thông tin, tạo cơ hội để doanh nghiệp hai bên hiểu rõ hơn về chính sách thương mại, đầu tư, tiềm năng, nhu cầu và cả khó khăn của nhau thông qua các cuộc giao lưu, triển lãm và hội chợ...tạo cơ hội giao thương và quảng bá hình ảnh của nhau. 
 
Tháng 10 năm 2008, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã cho ra mắt Hội đồng doanh nghiệp Việt- Nga theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng, góp phần tăng cường phát triển quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư hai nước Việt Nam- Liên bang Nga thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp cộng đồng doanh nghiệp hai nước. 
 
Trong thời gian tới, doanh nghiệp của hai nước không ngừng củng cố, thực thi các thỏa thuận song phương cấp cao với những nội dung cụ thể. Về mặt này, việc củng cố không ngừng mối quan hệ giữa các địa phương của Nga với các tỉnh và thành phố  ở Việt Nam có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy diễn đàn hôm nay là rất kịp thời và cần thiết.
 

 

 

  
tác giả Tin HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật