Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Nhân tài Đất Việt 2009 "ôm" thêm mảng khoa học tự nhiên    5/26/2009 1:04:00 PM
(VietNamNet) – Không giống như 4 lần tổ chức trước, giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2009 không chỉ tôn vinh các tài năng CNTT mà còn mở rộng trao giải sang lĩnh vực khoa học tự nhiên

Không giống như 4 lần tổ chức trước, giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2009 không chỉ tôn vinh các tài năng CNTT mà còn mở rộng trao giải sang lĩnh vực khoa học tự nhiên. Đây cũng là ý kiến chỉ đạo và sự quan tâm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dành cho giải thưởng này.

 

55.png
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai (thứ 2 từ trái qua) và đại diện Ban tổ chức tại buổi giao lưu với sinh viên ngành Viễn thông, CNTT tại Hà Nội. (Ảnh: T.N)

Đối tượng tham gia giải thưởng trong lĩnh vực khoa học tự nhiên được quy định là các nhà khoa học hoặc nhóm các nhà khoa học đã hoàn thành những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc nhưng chưa được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước hoặc các giải thưởng quốc tế tương đương.


Theo điều lệ mới của giải thưởng, các công trình nghiên cứu tham gia giải thưởng phải là các công trình được thực hiện chủ yếu ở Việt Nam, trong số các đồng tác giả phải có người Việt Nam (hoặc gốc Việt), số lượng đồng tác giả không quá ba người, các công trình nghiên cứu được tham gia giải thưởng phải được công bố trên các tạp chí quốc tế và quốc gia có uy tín…


Mở rộng sang lĩnh vực mới, cơ cấu giải thưởng năm nay sẽ có 2 loại giải thưởng: Giải thưởng CNTT và giải thưởng khoa học tự nhiên, mỗi loại giải thưởng sẽ có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba với trị giá mỗi giải thưởng tương ứng là: 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng, cùng nhiều phần thưởng của các nhà tài trợ.

 

 

  
tác giả . Trí Nguyên 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật