Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Giao thương Doanh nghiệp Việt Nam - Italia    3/17/2015 9:28:08 AM

Nhằm thiết lập mối quan hệ giữa các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Italia, để tìm kiếm và mở rộng đối tác kinh doanh tại Việt Nam về sản xuất, xuất nhập khẩu, hợp tác kỹ thuật và đầu tư trong lĩnh vực máy móc, cơ khí. Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Italia tổ chức Hội nghị "Giao thương gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam - Italia" với mục đích giao lưu gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư, phát triển kinh doanh và mở rộng quan hệ hợp tác song phương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Italia, đặc biệt trong lĩnh vực máy móc, cơ khí. Chương trình nằm trong chuỗi các nỗ lực và hoạt động xúc tiến hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước đã và đang được các cơ quan quản lý, các tổ chức, hiệp hội chuyên ngành trong đó có Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) tích cực triển khai nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Italia nói chung và quan hệ hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp tại Hà Nội với doanh nghiệp Italia nói riêng.



Giao thương Doanh nghiệp Việt Nam - Italia, ngày 12 tháng 02 năm 2015


Tại hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam và Italia đã có buổi tiếp xúc giới thiệu ngành nghề kinh doanh, khả năng hợp tác, đầu tư kinh doanh của mình với nhau trong lĩnh vực máy móc, cơ khí, về sản xuất, nhập khẩu, bán các thiết bị, phụ tùng sử dụng cho các mỏ đá cẩm thạch, sản xuất, các loại máy cắt trong khai thác đá cẩm thạch, các loại đá tại vùng Carrara, sản xuất kinh doanh các sản phẩm đá cẩm thạch (marble), đá granite, đá sử dụng trong xây dựng, sản xuất kinh doanh các loại máy cắt dây kim cương, máy cắt đa năng, tư vấn hệ thống xử lý nước thải, sản xuất vải lọc các loại, bộ sản phẩm dùng để bảo trì và làm sạch máy móc, đầu tư và khác thác các mỏ đá vôi trữ lượng lớn ở Việt Nam,v.v...doanh nghiệp Việt Nam đang có nhu cầu lớn về đầu tư máy móc phục vụ phát triển sản xuất. Đó là cơ hội để đoàn doanh nghiệp Italia gia tăng tiêu thụ máy móc tại Việt Nam. Chuyến đi của đoàn doanh nghiệp Itlia không nằm ngoài mục đích mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Hai nước sẽ là cầu nối trong trao đổi thông tin tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Italia với doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp của Việt Nam để thúc đẩy cho nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong nước phát triển hơn nữa.


Theo Ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch HBA, với vai trò là cầu nối và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô, HBA thường xuyên liên hệ, phối hợp với tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài để tổ chức các sự kiện, giao lưu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tìm hiểu cơ hội, nhu cầu hợp tác hoặc đầu tư giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó, HBA góp phần thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại, gia tăng khả năng để doanh nghiệp Hà Nội mở rộng quan hệ đối tác nhất là nâng cao kim ngạch xuất khẩu, du nhập và tiếp nhận chuyển giao công nghệ, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Do vậy, sự kết hợp những lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam và Italia sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới có lợi cho cả hai bên. Với Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội hợp tác với doanh nghiệp Italia cũng sẽ là một chiến lược quan trọng trong các năm tiếp theo.

  
tác giả Tin: Lê Văn/HBA 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật