Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
VCCI tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014    7/1/2014 3:14:40 PM
Sự kiện năm nay sẽ là cột mốc quan trọng về hợp tác song phương giữa hai nước trong bối cảnh mới của quan hệ Đối tác Chiến lược được thông qua vào tháng 9 năm 2013.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014 (VSBF 2014) từ ngày 04 tới 06 tháng 06 năm 2014 tại Khách sạn Duxton, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn nhận được sự hỗ trợ chặt chẽ từ Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), Hội Doanh nghiệp Singapore (SBG) tại Việt Nam, và nhiều cơ quan, ban ngành khác.

Tiến sĩ Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI, cho biết: “VSBF 2014 là sự kiện thường niên quan trọng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Singapore, đặc biệt là sau khi hai nước thống nhất nâng tầm quan hệ lên Đối tác Chiến lược trong năm 2013.  Đây cũng là hoạt động xúc tiến kinh doanh và đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế thiết thực trong bối cảnh các nước ASEAN đang nỗ lực hướng tới việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015.”

Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, Ngài Ng Teck Hean, chia sẻ VSBF là một nền tảng quan trọng giúp kết nối thương mại giữa hai nước. Liên kết kinh doanh là một nhân tố quan trọng trong mối quan hệ song phương, hiện đã được nâng tầm lên quan hệ Đối tác Chiến lược nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Lý Hiển Long vào tháng 9 năm 2013. Hiệp định này mang lại những cơ hội hợp tác mới, đồng thời thúc đẩy hợp tác đã có trong các lĩnh vực như thương mại và đầu tư, tài chính, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực. VSBF 2014 sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ kinh tế chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam.

VSBF 2014 được tổ chức dưới hình thức diễn đàn doanh nghiệp trong ba ngày với mục tiêu tăng cường quan hệ kinh tế và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nền kinh tế. Tham gia vào sự kiện là một nhóm các lãnh đạo doanh nghiệp lớn, các chuyên gia đầu ngành, các nhà xây dựng và hoạch định chính sách và quan chức Chính phủ từ Singapore và Việt Nam nhằm cung cấp những nhận định chuyên sâu và cập nhật các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và Singapore.

VSBF 2014 sẽ tập trung thảo luận năm chủ đề chính với sự chủ trì của các chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành cũng như các quan chức Chính phủ: hợp tác dịch vụ tài chính, sản xuất và chế biến nông lâm thủy hải sản, du lịch và khách sạn, đầu tư bất động sản, và môi trường trong phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đại biểu tham dự có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh qua việc tham quan khu triển lãm hay đi khảo sát thực địa tại các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Với sự hỗ trợ từ các cơ quan của Chính phủ, các tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam và Singapore, VSBF 2014 hứa hẹn sẽ đem lại những cơ hội kinh doanh quý báu, cũng như tiếp cận với các nguồn vốn, tài nguyên và một mạng lưới doanh nghiệp đáng tin cậy nhằm thúc đẩy kinh tế song phương giữa hai quốc gia.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ đường dây nóng của VSBF: 0123 808 38 38 hoặc truy cập: www.vsbf.org

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore

Với nền tảng vững chắc từ Hiệp định Khung về Kết nối Việt Nam – Singapore, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore được thành lập với mục tiêu tăng cường quan hệ kinh tế và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nền kinh tế.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2005, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014 tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác kinh tế song phương trong bối cảnh kinh tế được nâng tầm bởi Hiệp định Đối tác Chiến lược hai nước đã thông qua vào tháng 09 năm 2013.
  
tác giả  

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật