Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Doanh nhân - Doanh nghiệp
26-04-2024
Nữ doanh nhân không thích chờ đợi
“Trong kinh doanh, cũng như ở nghị trường, bạn không thể cứ chờ cơ hội đến, mà phải tự tìm kiếm hoặc tạo ra nó”, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội– Nguyễn Thị Nguyệt Hường chia sẻ.
100 Bông hồng Vàng, 100 nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2010 đã được vinh danh với nhiều lời chúc mừng trân trọng.
 
Thực tế không ít doanh nhân Việt Nam than phiền họ đang quá vất vả để kiếm tiền hay duy trì những thành quả đã đạt được. Họ có thể đạt được sự giàu có về của cải vật chất, song không ít người bị tiêu hao sức khỏe, các mối quan tâm về gia đình, tình bằng hữu trong xã hội...
 
Danh sách 500 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, trong đó có 4 doanh nhân tự ứng cử, đã được công bố tại cuộc họp báo sáng nay (3/6).
 
Tôi sẽ gắn bó, gần gũi mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan hữu quan...
 
Ba năm trước, khi mới 37 tuổi, bà Đỗ Thị Thu Hằng đã giữ cương vị Chủ tịch TCty phát triển khu công nghiệp, DN hạ tầng lớn nhất nước phát triển 10 trong số 30 KCN của tỉnh Đồng Nai, thu hút 530 dự án trong và ngoài nước với tổng số vốn đầu tư trên 6 tỉ USD.
 
Từ bỏ vị trí Phó tổng giám đốc Prudential Việt Nam - khi đó là hiện tượng của ngành bảo hiểm nhân thọ thế giới, để sang Vincom (một công ty trong nước mới được thành lập), quyết định của ông Lê Khắc Hiệp gây ngạc nhiên cho không ít người.
 
Vừa qua tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của Doanh nghiệp về dự thảo Luật Lao động sửa đổi.
 
Khảo sát hơn 20 doanh nghiệp (DN) mới đây của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, để ứng phó với những khó khăn do giá nguyÊn liệu đầu vào tăng cao, lãi suất vay ngân hàng tăng mạnh..., các DN Hà Nội đều có những chiến lược trước mắt và lâu dài, nhằm duy trì tăng trưởng sản xuất, giữ vững thị phần tiêu thụ sản phẩm.
 
Tại Hội nghị giao ban nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất công nghiệp trên địa bàn do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng chủ trì chiều 31/5, đa số DN đều cho rằng năm nay khó hoàn thành kế hoạch đặt ra, bởi hàng loạt khó khăn do chi phí vốn tăng, thuế đất tăng, giá nguyên liệu tăng mà DN phải nhập lượng lớn nguyên liệu sản xuất, rào cản về thủ tục hành chính, hàng nhái hàng giả.
 
Năm tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn do giá cả nguyên vật liệu, vật tư đầu vào tăng, lãi suất cho vay của các ngân hàng cao.
 
Từ cuối những năm 90 thế kỷ trước, ngành công nghiêp Hà Nội đã bắt đầu có các triển khai, thử nghiệm hướng tới mục tiêu nội địa hóa trong sản xuất. Đến nay, vấn đề này vẫn mang nhiều ý nghĩa, cần tiếp tục làm rõ hơn về lý luận và thực tiễn, nhất là khi nước ta hội nhập ngày càng sâu rộng hơn với kinh tế khu vực.
 
Năm 2011 được các doanh nghiệp (DN) nhìn nhận là một năm đầy khó khăn, thách thức. Một loạt các chi phí đầu vào tăng cao, khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng... đang tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, bất kể DN nhỏ hay DN lớn. Song, chính trong bối cảnh khó khăn này, nhiều DN đã tự tìm ra cho mình hướng đi riêng để vươn lên, tạo tiền đề phát triển bền vững.
 
Chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đã chủ trì Hội nghịgiao ban gặp gỡ với đại diện 4 doanh nghiệp (DN) cổ phần (gồm May 10, Kim khí Thăng Long, Nhựa Hà Nội, Giầy Ngọc Hà) và các sở, ban, ngành nhằm tìm hiểu thực tế và tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy sản xuất công nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
 
Bấy lâu nay, anh Nguyễn Hữu Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất, ấp ủ giấc mơ, đến ngày xe đạp Việt có “chiến lược phát triển cấp quốc gia”. Bảo anh có phần viển vông hay hoài cổ cũng không ngoa, nhưng anh cười hiền, có đi ắt sẽ đến!
 
(Dân trí) - Khoảng 300 doanh nhân Việt Nam sẽ tham gia chương trình hướng về đất Tổ dịp Quốc giỗ từ mùng 4 - 5/3 Âm lịch tại khu di tích Đền Hùng cùng với những cơ hội đầu tư kinh doanh thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Phú Thọ.
 
Lễ trao giải “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2010 - Cúp Bông Hồng Vàng” diễn ra vào tối 6/3, tại Nhà hát TP.HCM.
 
Tối 28/12/2010 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Ban thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội; Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội phối hợp cùng 4 Hiệp hội Doanh nghiệp Thủ đô: Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội, Hội Doanh nghiệp Trẻ Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Công thương Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội tổ chức chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2010” .
 
102 doanh nghiệp Pháp sẽ đến giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ nhân dịp Tuần lễ Pháp tại Việt Nam 2010.
 
Hơn 80 DN Pháp và 300 đối tác DN Việt Nam đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề sẽ cùng gặp gỡ, trao đổi về cơ hội đầu tư, thương mại tại TP.HCM và Hà Nội trong một loạt các hoạt động giao lưu kinh tế nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 23-27/11/2010.
 
Sáng 12/10, tại Rạp Công nhân, Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ biểu dương Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu năm 2010. Tại buổi lễ, 50 doanh nghiệp được xét trao Cúp Thăng Long 2010 và 27 doanh nhân được công nhận là doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô năm 2010.
 
Trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã và đang phải đối mặt với rất nhiều các vụ kiện chống bán phá giá, trong đó có nhiều mặt hàng xuất khẩu lớn như cá tra, basa, tôm và da giầy...
 
Chiều 15/9, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại Thành phố Hà Nội.
 
Ngày 2/6/2010 tại khách sạn Melia đại sứ quán Chile tại Việt Nam và Phòng thương mại Chile (ProChile) tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Tiệc thử rượu vang Chile năm 2010 tại Hà Nội.
 
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty BHNT Previor Việt Nam và Tập đoàn Bảo hiểm Malakoff Mederic (Pháp) tổ chức Hội thảo "Phát triển chính sách bảo hiểm hưu trí bổ sung" để giới thiệu mô hình bảo hiểm hưu trí bổ sung của Pháp với thị trường Việt Nam.
 
Nhằm giới thiệu kết quả thực hiện Dự án Quỹ Tiên phong Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức buổi lễ Tổng kết Quỹ Tiên phong Việt Nam.
 
Trung tâm XTTM Hà Nội xin trân trọng thông báo tới các Hiệp hội, hội, ngành hàng và các Doanh nghiệp trên địa bàn danh mục các chương trình đã được duyệt.
 
Ngày 26/5/2010 tới đây sẽ diễn ra Hội nghị Thảo luận về việc thành lập Ủy ban Quan hệ Lao động ba bên cấp tỉnh do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.
 
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND thành phố Hà Nội đã tuyên dương và trao bằng khen cho 19 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn Quận Hoang Mai năm 2009.
 
Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), thành lập năm 1998, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp thành viên với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi xin trân trọng gởi đến Quý công ty nhà sản xuất rượu vang đến từ vùng Marsannay La Cote – Domaines Fougeray de Beauclair.
 
Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), thành lập năm 1998, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp thành viên với các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi xin giới thiệu với Quý vị thông tin về SOLUTECH ENGINEERING.
 
Hiện nay, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp/Hiệp hội các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) đang hỗ trợ xúc tiến dự án thương mại cho công ty ALFOCO – một công ty của Pháp chuyên xuất nhập khẩu các mặt hàng thủy hải sản tươi sống, các loại trái cây, rau quả tươi.
 
Tháng 4 năm 2008, với mục tiêu tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp và liên kết thương mại Pháp - Việt, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp kết hợp với Đại sứ quán và Lãnh sự quán Pháp đã tổ chức thành công TUẦN LỄ PHÁP tại TP Hồ Chí Minh. Trong năm 2010, TUẦN LỄ PHÁP được coi là một sự kiện kinh tế quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình các hoạt động chính thức chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
 
Quản lý kế toán – tài chính bao gồm việc lập các kế hoạch tài chính dài hạn và ngắn hạn đồng thời quản lý có hiệu quả vốn hoạt động thực của công ty. Đây là công việc rất quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách thức và phương thức mà nhà quản lý thu hút vốn đầu tư để thành lập, duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Chiều ngày 22/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng đoàn lãnh đạo các cơ quan ban ngành Trung Ương và UBND tỉnh Phú Thọ đã tham gia lễ phát động phong trào Doanh nhân trồng cây tri ân Quốc tổ Hùng Vương tại đồi Công Quán, khu di tích lịch sử Đền Hùng.
 
Nhằm góp phần vào sự phát triển của kinh tế và hỗ trợ các doanh nghiệp bên cạnh đó là tạo dựng một kênh thông tin trực tuyến hỗ trợ kết nối tất cả các doanh nghiệp về thương mại điện tử như quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm và kịp thời nắm bắt khai thác thông tin phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy vừa qua TT XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI kết hợp với SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ TP HÀ NỘI và SỞ TƯ PHÁP triển khai chương trình có tên CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ.
 
Là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu - mạnh mẽ, quyết đoán và đã có nhiều trải nghiệm trong kinh doanh - Võ Thị Thanh - Tổng Giám đốc Cty Thuận Thảo (Phú Yên) cho rằng bí quyết thành công của chị là "biết cách dùng người", đặt mỗi cộng sự của mình vào đúng vị trí. Chị luôn tâm niệm "Uy tín - đạo đức sẽ tạo ra tiền bạc".
 
Sáng 8/4, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ với sự tham gia của gần 200 đại diện cơ quan Chính phủ, các tổ chức của Việt Nam và Hoa Kỳ và doanh nghiệp hai nước
 
Tôi đã làm được vài năm, có kinh nghiệm trong một số lĩnh vực. Hiện nay tôi có vốn và ý tưởng kinh doanh nên muốn thành lập doanh nghiệp. Nhưng tôi vẫn đang băn khoăn không biết mình có khả năng phát triển được doanh nghiệp hay không?
 
Được sự đồng ý và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt nam tại Quảng Châu, Chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Đông, TP Trung Sơn Trung Quốc, công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR tổ chức Đoàn các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ chiêu thương kinh tế mậu dịch Trung sơn và Diễn đàn kinh tế mậu dịch Việt nam – Trung Sơn 2010 ¬diễn ra từ ngày 28 – 30/3/2010 tại thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội