Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin tức và sự kiện
29-03-2024
Nữ doanh nhân không thích chờ đợi
“Trong kinh doanh, cũng như ở nghị trường, bạn không thể cứ chờ cơ hội đến, mà phải tự tìm kiếm hoặc tạo ra nó”, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội– Nguyễn Thị Nguyệt Hường chia sẻ.
100 Bông hồng Vàng, 100 nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2010 đã được vinh danh với nhiều lời chúc mừng trân trọng.
 
 
Trong 2 ngày 12 và 13/5/2011, lãnh đạo Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam đã đến tặng quà và tiền ủng hộ cho 2 Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng tại Duy Tiên, Hà Nam và Thuận Thành, Bắc Ninh. Đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của Tổng công ty, hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7.
 
Tối 6/7, vòng chung khảo cuộc thi Hướng dẫn viên Du lịch giỏi Hà Nội 2010 đã được tổ chức tại Việt phủ Thành Chương, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Hướng dẫn viên Nguyễn Hồng Nguyên tới từ Công ty Lữ hành Hanoitourist đã đoạt giải Nhất.
 
Với niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn, năm nay chúng ta long trọng kỷ niệm lần thứ 120 ngày sinh của Bác Hồ, lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta. Cũng trong năm nay, ngành Du lịch phấn khởi kỷ niệm 50 năm thành lập ngành.
 
Trong hai ngày 20 và 24/5 Thủy Tạ đã thực hiện tài trợ Lễ công bố đạt chuẩn Quốc gia của trường THCS Nguyễn Du và Lễ bế giảng năm học của trường THCS Trưng Vương.
 
Kể từ năm 2010, nhãn hiệu : “Hàng Việt Nam chất lượng cao” được nhà nước công nhận là nhãn hiệu chứng nhận chất lượng sản phẩm – Theo quyết định số 124661 ngày 12/5/2009 của Cục sở hữu trí tuệ, Bộ khoa học công nghệ.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" theo nghị quyết số 30A của chính phủ, ALPHANAM tặng 1448 thùng sơn cho 124 trường học thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước nhằm chỉnh trang lại trong dịp hè tới để chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" theo nghị quyết số 30A của chính phủ, ALPHANAM tặng 1448 thùng sơn cho 124 trường học thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước nhằm chỉnh trang lại trong dịp hè tới để chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012.
 
Ngày 17/05/2011 đã diễn ra buổi lễ trao tặng 1448 thùng sơn của Tập đoàn ALPHANAM cho 124 trường học thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước nhằm hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" theo nghị quyết số 30A của Chính phủ.
 
Đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp Hà Nội
 
Thực tế không ít doanh nhân Việt Nam than phiền họ đang quá vất vả để kiếm tiền hay duy trì những thành quả đã đạt được. Họ có thể đạt được sự giàu có về của cải vật chất, song không ít người bị tiêu hao sức khỏe, các mối quan tâm về gia đình, tình bằng hữu trong xã hội...
 
Danh sách 500 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, trong đó có 4 doanh nhân tự ứng cử, đã được công bố tại cuộc họp báo sáng nay (3/6).
 
DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI TRÚNG CỬ TRONG CUỘC BẦU CỬ NGÀY 22 THÁNG 5 NĂM 2011 TRONG CẢ NƯỚC
 
Tôi sẽ gắn bó, gần gũi mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan hữu quan...
 
Trong hai ngày 7 và 9/5, đồng chí Nguyễn Minh Quang - Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã có buổi làm việc, tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIII (Nhiệm kỳ 2011-2016).
 
Ngày 1-6, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã họp phiên thứ 40.
 
Nâng cao hiệu lực,hiệu quả quản lý nhà nước
 
Ba năm trước, khi mới 37 tuổi, bà Đỗ Thị Thu Hằng đã giữ cương vị Chủ tịch TCty phát triển khu công nghiệp, DN hạ tầng lớn nhất nước phát triển 10 trong số 30 KCN của tỉnh Đồng Nai, thu hút 530 dự án trong và ngoài nước với tổng số vốn đầu tư trên 6 tỉ USD.
 
Từ bỏ vị trí Phó tổng giám đốc Prudential Việt Nam - khi đó là hiện tượng của ngành bảo hiểm nhân thọ thế giới, để sang Vincom (một công ty trong nước mới được thành lập), quyết định của ông Lê Khắc Hiệp gây ngạc nhiên cho không ít người.
 
Vừa qua tại Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội tổ chức hội thảo để lấy ý kiến của Doanh nghiệp về dự thảo Luật Lao động sửa đổi.
 
Khảo sát hơn 20 doanh nghiệp (DN) mới đây của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, để ứng phó với những khó khăn do giá nguyÊn liệu đầu vào tăng cao, lãi suất vay ngân hàng tăng mạnh..., các DN Hà Nội đều có những chiến lược trước mắt và lâu dài, nhằm duy trì tăng trưởng sản xuất, giữ vững thị phần tiêu thụ sản phẩm.
 
Tại Hội nghị giao ban nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất công nghiệp trên địa bàn do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng chủ trì chiều 31/5, đa số DN đều cho rằng năm nay khó hoàn thành kế hoạch đặt ra, bởi hàng loạt khó khăn do chi phí vốn tăng, thuế đất tăng, giá nguyên liệu tăng mà DN phải nhập lượng lớn nguyên liệu sản xuất, rào cản về thủ tục hành chính, hàng nhái hàng giả.
 
Năm tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn do giá cả nguyên vật liệu, vật tư đầu vào tăng, lãi suất cho vay của các ngân hàng cao.
 
Từ cuối những năm 90 thế kỷ trước, ngành công nghiêp Hà Nội đã bắt đầu có các triển khai, thử nghiệm hướng tới mục tiêu nội địa hóa trong sản xuất. Đến nay, vấn đề này vẫn mang nhiều ý nghĩa, cần tiếp tục làm rõ hơn về lý luận và thực tiễn, nhất là khi nước ta hội nhập ngày càng sâu rộng hơn với kinh tế khu vực.
 
Năm 2011 được các doanh nghiệp (DN) nhìn nhận là một năm đầy khó khăn, thách thức. Một loạt các chi phí đầu vào tăng cao, khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng... đang tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, bất kể DN nhỏ hay DN lớn. Song, chính trong bối cảnh khó khăn này, nhiều DN đã tự tìm ra cho mình hướng đi riêng để vươn lên, tạo tiền đề phát triển bền vững.
 
Chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đã chủ trì Hội nghịgiao ban gặp gỡ với đại diện 4 doanh nghiệp (DN) cổ phần (gồm May 10, Kim khí Thăng Long, Nhựa Hà Nội, Giầy Ngọc Hà) và các sở, ban, ngành nhằm tìm hiểu thực tế và tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy sản xuất công nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
 
Việt Nam vào top 13 tour du lịch châu Á tốt nhất trong năm 2011 và 50 tour du lịch tốt nhất thế giới nên đi trong đời – lựa chọn của tạp chí du lịch danh tiếng của Hiệp hội Địa lý quốc gia Mỹ (National Geographic).
 
Tối 28/4 (tức ngày 26/3 âm lịch), tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2011. Đây là một lễ hội độc đáo mang nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc sinh sống ở huyện Mèo Vạc nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.
 
Taiwan Excellence 2011 không chỉ mở rộng về quy mô so với lần tổ chức đầutiên, mà còn được tăng cường các hoạt động hấp dẫn, sôi nổi, mang tính tương táccao xuyên suốt năm nay.
 
Bấy lâu nay, anh Nguyễn Hữu Sơn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thống Nhất, ấp ủ giấc mơ, đến ngày xe đạp Việt có “chiến lược phát triển cấp quốc gia”. Bảo anh có phần viển vông hay hoài cổ cũng không ngoa, nhưng anh cười hiền, có đi ắt sẽ đến!
 
Tất cả những người đã từng gặp Nguyễn Hữu Khai (Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long) đều phải thừa nhận đó là một cuộc đời của một con người kì lạ. Từ một anh sinh viên của trường đại học Kiến trúc, sau nhiều năm lăn lộn, “chiến đấu” với đời, với số phận, Nguyễn Hữu Khai giờ đã trở thành một lương y, thành Tổng Giám đốc một tập đoàn lớn.
 
Với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Cty Cổ phần Tràng An đã trở thành một trong những DN sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.
 
Ngày 27 tháng 5 năm 2011, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) đã làm Lễ mở cửa giai đoạn 1 Dự án Khách sạn Thăng Long Espana, đây là món quà của Chính phủ Tây Ban Nha tặng cho thành phố Hà Nội nhân dịp Thủ đô tròn 1000 tuổi, đến dự Lễ mở cửa có đại diện Đại sứ quán Tây Ban Nha, các nghệ sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư Tây Ban Nha và Việt Nam, đại điện các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội.
 
Sáng 15/5, Lễ ra quân và phát động chiến dịch "Hè xanh tình nguyện" và chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2011 diễn ra tại Quảng trường ĐH Quốc gia Hà Nội đã thu hút hơn 2.000 bạn trẻ tham gia.
 
Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của Thủ đô và cả nước đang thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày chiến thắng Điện Biên Phủ ( 7/5 ), kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5 ) và hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Ngày 14/05/2011, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã tổ chức Liên hoan Ca – múa – nhạc trong Cán bộ công nhân viên chức lao động.
 
 
Chiều 27/5, Ủy ban bầu cử Hà Nội công bố danh sách ứng viên trúng cử đại biểu HĐND thành phố. Trong 95 đại biểu khóa mới của Hà Nội có đầy đủ lãnh đạo 29 quận, huyện cùng nhiều lãnh đạo thành phố. Người được số phiếu cao nhất là đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố với tỷ lệ phiếu bầu trên 84%.
 
HNP - Ngày 26/4, Uỷ ban Bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có Quyết định số 122/QĐ-UBBC, về việc công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016, theo từng đơn vị bầu cử.
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội