Hiệp Hội Doanh Nghiệp Thành Phố Hà Nội - Số 445 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội - Tel: (024)3.7674454 - 2.2122725 / Fax: (024)3.7674453 / E-mail: hba@hba.vn
Tin tức và sự kiện
29-03-2024
Quy tắc 10.000 giờ của các vĩ nhân
Không có vinh quang nào lại không phải trả giá, những nhân vật được coi là xuất chúng trong lịch sử cũng phải tận dụng từng giây từng phút để tìm tòi nghiên cứu. Và từ đây, quy tắc 10.000 giờ hình thành.
Khi quả được bọc nilon, các hóa chất không bay hơi được, chúng sẽ bám lại trên thành túi nilon rồi ngấm lại vào vỏ, sau đó khuếch tán và tiếp tục ngấm sâu vào ruột quả.
 
Ngày 20/10 đang đến gần nhưng không khí khuyến mãi tại các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm tại Hà Nội, những nơi chuyên cung cấp sản phẩm cho giới nữ, vẫn khá im ắng.
 
Đại hoàng là thân rễ phơi hay sấy khô của nhiều loại đại hoàng như: chương diệp đại hoàng, đường cổ đặc đại hoàng, dược dụng đại hoàng. Trong y học cổ truyền, đại hoàng là vị thuốc tốt, được coi là “lão tướng quân”; vào kinh tỳ, tâm, can, tam tiêu, tiểu tràng; tác dụng thanh nhiệt tả hỏa, thông tiện, công tích đạo trệ, hoạt huyết trục ứ, điều hòa khí huyết, dược lực mạnh. Bản kinh ghi: “Chủ bách bệnh, trừ hàn nhiệt tà khí, trục tích tụ ở ngũ tạng... gột rửa tràng vị, thay cũ đổi mới”.
 
Mỗi khi hè về, có lẽ rất nhiều người trong chúng ta thèm cảm giác được về với biển xanh, để lại nghe tiếng sóng rì rào, tận hưởng không khí trong lành miền biển...
 
Trong suốt 25 năm là nhà tư vấn thương hiệu, tôi đã chứng kiến nhiều công ty phạm phải những sai lầm chủ yếu về quảng bá thương hiệu, những điển hình trong thực tế.
 
Ngày 27-8, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã giới thiệu dịch vụ thanh toán tiền mua vé máy bay tại điểm giao dịch bưu điện ở 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Jetstar Pacific và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.
 
Theo Bộ Xây dựng, giá trị ngôi nhà sẽ không ổn định, thay đổi theo thời gian và khó thống nhất giữa các địa phương. Bộ đề xuất, thuế nhà, đất nên tính theo diện tích.
 
 
Mùa hè là thời điểm cường độ ánh nắng mặt trời mạnh nhất nên nó có thể khiến các bé bị mất nước, chóng mặt và mệt mỏi. Các loại hoa quả tươi sẽ rất hữu ích cho bé, đặc biệt là những loại quả mùa hè như: dưa hấu, dứa, dâu tây, xoài... Chúng không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn giúp bé khỏe mạnh, do bé được tăng cường hệ miễn dịch.
 
Từ Quốc lộ 1A gần thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), ta đi theo một con lộ tráng nhựa nhỏ về làng gốm Bàu Trúc. Trong cái nắng chói chang của mùa hè, thi thoảng có những cơn gió biển thổi xốc tung cát bụi bay mù mịt. Nắng và gió cát gần như là “đặc sản” của Phan Rang - dải đất cận cuối Nam Trung bộ... Đường vào làng có nhiều lối ngang dọc như ô bàn cờ lớn!
 
Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) cũng là ngày thành lập của Mancom, một doanh nghiệp theo đuổi lĩnh vực tư vấn chiến lược marketing cho các doanh nghiệp Việt Nam. Từ Nguyên
 
Trong ngắn hạn của cơn suy thoái, việc tìm ra các lợi thế và lựa chọn chiến lược khác biệt để có sức cạnh tranh là điều tối quan trọng.
 
Một chiếc túi Louis Vuitton có giá vài nghìn đô la Mỹ, bao nhiêu trong số đó là chi phí sản xuất? Thử tìm lời giải thông qua chiến lược định giá.
 
Dải đất hình chữ S đã trở thành điểm đến không chỉ một lần đối với những người ngoại quốc nặng lòng với đất nước, con người Việt Nam. Mỗi chuyến đi tạo nên một nhịp cầu hay một thông điệp mới. Doanh nhân xin giới thiệu tâm sự của ông, một người Pháp sau 5 lần trở lại.
 
Có nhiều lý do kiến một nhãn hàng thất bại. Với dầu gội Feather của Tập đoàn Kao, nguyên nhân có phải bắt nguồn từ định vị?
 
Dù là các tên tuổi quyền lực nhất cũng không thể không thay đổi như Estee Laudert - một DN gia đình trải qua 3 thế hệ, bán gần 7 tỷ USD sản phẩm làm đẹp - cần mở rộng đến lượng khách hàng trẻ, đa dạng và quốc tế hay Hearst - với 19 tạp chí phục vụ hàng chục triệu độc giả - vẫn muốn thu hút được các nhãn hiệu như Lauder đăng quảng cáo... DĐDN giới thiệu cuộc trò chuyện cùng William Lauder – CEO của Estee Laudert và Cathleen Black – CEO của Hearst qua sự dẫn dắt của người dẫn chương trình Jeff Greenfield để hiểu hơn về vấn đề này.
 
Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1979 tại nhà Rieussec, Bordeaux, Bernard Peillon gắn bó cuộc đời với thế giới của những trái nho và ngành sản xuất rượu.
 
Tại bản Tân Hương, xã Yên Khê (Con Cuông) có một con suối mọc lên từ lòng đất, người dân nơi đây thường gọi là suối Nước Mọc, còn người Thái thì gọi là Tạ Bó (suối Nóng Lạnh).
 
Nằm cách đất liền khoảng 300 km, quần đảo Thổ Chu được xem là cực Tây Nam của Tổ quốc, sẽ không uổng công khi phải mất hai ngày để được đặt chân lên đảo. Một không gian trong lành bao trùm lên đảo bởi một màu xanh rừng nguyên sinh ôm lấy từng mảng đất, ngọn đồi của đảo. Thiên nhiên ở đây tự nhiên đến hoang sơ...
 
Nhân kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ, ngày 26/7/2009, tại tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Ký ức chiến tranh và khát vọng hoà bình”. Đây là chủ đề xuyên suốt của chương trình Lễ hội và giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.
 
Tương Dương là huyện miền núi Tây Nam, lâu nay được biết đến bởi ba cái nhất toàn tỉnh: diện tích lớn nhất (hơn 280.000 ha), địa hình phức tạp nhất và đông đảo thành phần dân tộc nhất (6 dân tộc anh em cùng sinh sống, bao gồm: Thái, Khơ mú, Kinh, Mông, Tày Poọng, Ơ đu). Có thể nói mảnh đất này còn lắm gian nan trên con đường phát triển kinh tế- xã hội nhưng xét về tiềm năng du lịch thì Tương Dương là một điểm đến hấp dẫn.
 
Hầu hết diện tích là núi và được bao phủ bởi rừng cây tự nhiên, Nafsika Island rộng 500ha là hòn đảo cuối cùng của vùng biển Ionian Sea (Hy Lạp) còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang dã.
 
Hãy cập nhật thêm những loại quả dưới đây để hạn chế sự vàng ố, ngả màu của răng, bạn nhé.
 
Nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của các báo cáo kinh tế từ Chính phủ Mỹ. Công chúng đặt câu hỏi liệu mình đã biết được toàn bộ sự thật hay chưa?.
 
Ông Nguyễn Minh Tú, Phó chủ tịch Hội Phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia nhận định, thương nhân Việt buôn bán độc lập tốt nhưng kinh doanh cộng đồng lại thiếu đoàn kết thậm chí triệt tiêu sức mạnh của nhau.
 
Dịch cúm A/H1N1 hiện đang lây lan với tốc độ nhanh chưa từng thấy, nhanh hơn rất nhiều so với những đại dịch từng xuất hiện trong lịch sử. Đó là cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 16-7.
 
Năm 2008, cả thế giới chấn động với sự cố sữa Melamine, ngay lập tức, vấn đề lương tâm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được dư luận đặt ra như một tiêu điểm thời sự nóng bỏng.
 
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế thì xây dựng và quản trị thương hiệu đối với các doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Là một tập đoàn kinh tế lớn nhưng với VNPT cũng không có ngoại lệ.
 
Chỉ trong quý II/2009, xăng đã tăng giá 5 lần, dầu tăng giá 4 lần. Trước và sau mỗi lần tăng, các doanh nghiệp xăng dầu đều than lỗ. Các doanh nghiệp ngành này không những đang lãi đậm mà còn sử dụng nhiều chiêu “móc túi” ngân sách và người tiêu dùng.
 
Chế độ ăn uống và vận động không hợp lý là nguyên nhân chính gây nên bệnh gút - căn bệnh đang phổ biến ở nam giới hiện nay. Vậy lời khuyên nào cho các bệnh nhân mắc phải “căn bệnh nhà giàu” này?
 
Trao đổi với Tiền Phong, PGS.TS Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng sẽ có nhiều nhóm tác động đến nền kinh tế Việt Nam sau suy thoái và đã đến lúc phải tính đến câu chuyện tái cấu trúc một cách sát sườn hơn.
 
Thủ tướng vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Nhu cầu vốn đầu tư cho toàn bộ quy hoạch là 10.523 tỉ đồng.
 
Bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào, chẳng hạn để ảnh con trong ví, cũng có thể làm thay đổi cuộc sống nhàm chán của bạn và đem lại hạnh phúc to lớn.
 
Với tổng diện tích khoảng 400 triệu mét vuông, các vùng thảo nguyên chiếm 41% lãnh thổ Trung Quốc. Tờ tạp chí Địa lý quốc gia mới đây đã chọn ra 6 thảo nguyên đẹp nhất Trung Quốc.
 
Ngân hàng trung ương Việt Nam cho biết lượng kiều hối trong năm nay dự kiến sẽ cao hơn con số ước tính trước đây, nhưng vẫn thấp hơn mức của năm ngoái.
 
Các ngân hàng Việt Nam đã tăng lãi suất ký thác tiền đồng trong tuần qua để huy động vốn mặc dù lãi suất cho vay của họ bị chính phủ hạn chế.
 
Một không gian trữ tình với nhiều hoa thơm cỏ lạ, thác nước róc rách, làn sương mờ phủ đầy trên các tán cây, đâu đó bóng cành liễu soi mình trong hồ nước xanh biếc… Đó là những gì Tinô Garden Emotion Cafe sẽ mang lại cho bạn khi bạn đến nơi đây.
 
Nhiều khả năng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước sẽ được xem xét điều chỉnh trong vài ba ngày tới nếu giá thế giới tiếp tục hạ nhiệt.
 
Việt Nam vừa được tổ chức News Economics Foundation (NEF) có trụ sở ở Anh xếp vào top 5 nước hạnh phúc nhất thế giới năm 2009 và là nước châu Á duy nhất có mặt trong top 10.
 

Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội (HBA) và Hội Doanh nhân người Việt Nam (ASSOEVI) tại Italia, ngày 17/09/2012.
Hình ảnh nổi bật
HBA làm việc với các Sở chức năng của Hà Nội